Đánh cắp hơn 600 triệu USD tiền ảo rồi trả lại, hacker được mời làm cố vấn an ninh và nhận thưởng nửa triệu USD

Gần đây, vụ hack tiền mã hóa lớn nhất lịch sử vừa diễn ra. Hacker đã tấn công Poly Network, một giao thức DeFi (Tài chính phi tập trung) và lấy đi hơn 600 triệu USD.

Thế nhưng mục đích của hacker không phải là tiền mà chỉ muốn cảnh báo công ty về những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống của họ mà không để bất kỳ ai khác biết về nó. Vì vậy, sau khi thành công lấy đi hơn 600 triệu USD tiền mã hóa ra khỏi hệ thống của Poly Network, hacker WhiteHat này đã trả lại phần lớn số tiền đó.

Đến nay, chỉ còn khoảng 33 triệu USD là chưa được hoàn lại cho Poly Network. Hacker cho biết sẽ cung cấp chìa khoá để Poly Network lấy lại số tiền này một khi “tất cả mọi người đã sẵn sàng”.

Về phía Poly Network, công ty này không tìm cách trả đũa hay buộc tội hacker Mũ Trắng này mà họ còn chân thành cảm ơn sự đóng góp quan trọng của nhân vật này cho sự an toàn hệ thống của mình.

Thông báo của Poly Network.
Thông báo của Poly Network.

Poly Network treo thưởng tiền thưởng 500.000 USD cho hacker Mũ Trắng này vì phát hiện ra lỗ hổng đồng thời đăng dòng tweet mời người này về làm việc cho họ với chức danh Trưởng cố vấn An ninh mạng cho công ty.

Hacker này đã tuyên bố từ chối nhận khoản tiền thưởng 500.000 USD. Người này cho biết, sẽ chuyển số tiền thưởng này cho cộng đồng công nghệ, những người đã đóng góp cho bảo mật blockchain.

Cuối cùng vụ tấn công chấn động thế giới tiền số đã có một cái kết tốt đẹp cho cả thủ phạm và nạn nhân mà không phải viện đến các thủ tục pháp lý để giải quyết.

Thứ Sáu, 20/08/2021 14:53
52 👨 921
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ