Cẩn thận bị lừa với dịch vụ lấy lại Facebook bị khóa vì share link clip nhạy cảm

Bất ngờ bị khóa tài khoản Facebook vì share link clip nhạy cảm liên quan đến trẻ em vào tối ngày 17/8, nhiều người dùng không khỏi hoang mang. Theo thông báo của Facebook, người dùng có 30 ngày để gửi kháng nghị, nếu không tài khoản sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Điều này khiến những người dùng bị khoá Facebook cuống cuồng tìm cách lấy lại tài khoản của mình.

Trên các fanpage, hội nhóm lớn tại Việt Nam, xuất hiện rất nhiều các bình luận spam giới thiệu dịch vụ lấy lại Facebook chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, người dùng cần phải cẩn thận bởi loại hình dịch vụ này vẫn còn nhiều vấn đề.

Quảng cáo dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook

Để có thể lấy lại tài khoản Facebook, người bị mất tài khoản sẽ phải cung cấp cho bên dịch vụ một số thông tin cá nhân quan trọng gồm ID, password Facebook, email, mật khẩu email, cung cấp giấy tờ tùy thân chính chủ, có tên CMND trùng với tên Facebook… Nếu gặp phải kẻ gian ăn cắp những thông tin này nhằm mục đích xấu thì người dùng sẽ gặp vô vàn hệ lụy khó lường.

Hình thức lừa đảo dễ thấy nhất là bạn đã chuyển tiền, "giao nộp" đầy đủ thông tin cá nhân nhưng bên dịch vụ lại block bạn ngay lập tức.

Hoặc sau khi được cung cấp thông tin cá nhân và đã lấy lại được tài khoản cho bạn, những kẻ lừa đảo có thể truy cập vào facebook tìm kiếm những hình ảnh, thông tin riêng để tống tiền người dùng...

Giá của dịch vụ lấy lại nick Facebook rất khác nhau, tùy vào tình trạng của tài khoản, thời gian lấy lại…

Một bảng giá dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook được công khai.
Một bảng giá dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook được công khai.

Việc tài khoản Facebook đột nhiên bị khóa sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng, hoang mang, dẫn đến việc cuống cuồng tìm cách lấy lại Facebook. Tuy nhiên, người dùng cẩn phải thận trọng, tìm hiểu thật kỹ những dịch vụ uy tín, đảm bảo để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải.

Thứ Tư, 18/08/2021 14:37
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ