Google, Facebook sắp lắp tuyến cáp quang mới dài 12.000 km ở Đông Nam Á

Google và Facebook bắt tay nhau đầu tư hệ thống cáp quang biển mới có tên Apricot sẽ liên kết Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Guam, Philippines và Indonesia dài 12.000km. Tuyến cáp này vận hành từ năm 2024 và sẽ đáp ứng nhu cầu truy cập băng thông rộng và kết nối không dây 5G ngày càng tăng cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Xây dựng tuyến cáp mới

Theo thông tin Facebook chia sẻ, tuyến cáp quang mới được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực cáp quang biển và có tốc độ thiết kế ban đầu là 190 terabit/s.

Tuyến cáp quang Apricot sẽ giúp Facebook và Google mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu, phục vụ tốt hơn cho 3,5 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Trước đó, vào tháng 3, Google cũng tham gia vào 2 tuyến cáp mới của Facebook là Bifrost và Echo. Đây là 2 tuyến cáp ngầm xuyên Thái Bình Dương, kết nối từ Singapore đến bờ tây nước Mỹ.

Trong thông báo của mình, Google cho biết Echo và Apricot là sự bổ sung quan trọng cho hạ tầng Internet toàn cầu, giúp hoạt động của Google Cloud cùng các dịch vụ kỹ thuật số phổ biến khác được nâng cao.

Facebook và Google đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng Internet cho những khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Năm 2020, Google công bố kế hoạch hỗ trợ quá trình số hóa của Ấn Độ trong vòng 5-7 năm tới với số tiền lên tới 10 tỷ USD.

Trong năm nay, do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, Google và Facebook đã phải tạm dừng kế hoạch xây dựng một tuyến cáp ngầm dưới biển kết nối California và Hồng Kông.

Thứ Ba, 24/08/2021 07:56
31 👨 941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ