Độc giả hack vào tài khoản sửa lại nội dung vì thấy tác giả viết truyện online dở quá

Một hacker đã xâm nhập vào Qidian, trang web truyện lớn nhất Trung Quốc để thay đổi nội dung trong câu chuyện của một tác giả vì không hài lòng cái kết.

Cụ thể, hacker này hack vào tài khoản chính của nữ tác giả Giả Tịnh Văn và sửa nội dung của cuốn tiểu thuyết mạng có tên "Tôi bị điên" trên trang web Qidian.

Hack vào trang web truyện lớn nhất Trung Quốc

Theo chia sẻ của nữ tác giả Giả Tịnh Văn, người hack vào tài khoản của cô chính là một độc giả. Vì cho rằng tác phẩm đang viết ngày càng tệ, và cảm thấy tiếc cho gói đăng ký của mình để theo dõi tiểu thuyết này nên hack tài khoản của tác giả. Sau khi xem trước nội dung, người này đã sửa đổi lại cốt truyện của cuốn tiểu thuyết như thay đổi các chương, sửa một số chi tiết bất hợp lý và sắp xếp lại dàn ý. Thậm chí, người này đã viết ra một cốt truyện mới dài tới 20.000 chữ.

Hacker còn để lại tin nhắn rằng, số tài khoản và mật khẩu của tác giả quá dễ đoán, và nhắc nhở cô nên đổi nó thành một thứ phức tạp hơn. Ngoài ra, người này còn giúp tác giả thiết lập tường lửa cho tài khoản của mình.

Chưa hết, tin tặc còn nhiệt tình nhắc nhở thêm tác giả không nên bấm vào các đường link lạ trên điện thoại, cẩn thận kẻo lại bị đánh cắp.

Phản hồi về toàn bộ điều này, nữ tác giả cuốn tiểu thuyết đã bày tỏ sự tức giận nhưng đồng thời cũng thừa nhận cốt truyện và dàn ý mới được viết bởi hacker rất thú vị và cô sẽ cân nhắc việc viết lại hướng đó.

Trong thông báo mới của mình, nữ tác giả "Giả Tịnh Văn" cũng lên tiếng cảm ơn "hacker đại thần" này.

Ngay sau khi câu chuyện được tiết lộ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số người đưa ra các bình luận ủng hộ tác giả cũng như ngưỡng mộ tay hacker thú vị. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng, tác giả của cuốn tiểu thuyết đang tự biên tự diễn, nhằm thu hút sự quan tâm tới tác phẩm của mình.

Thứ Năm, 04/11/2021 09:10
4,85 👨 1.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ