Facebook có thể phải mất thêm 20 triệu USD mới được dùng tên Meta

Vào sáng 29/10 (theo giờ Việt Nam), CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về việc đổi tên công ty Facebook thành Meta. Việc đổi tên của Facebook nhằm tuyên bố công ty sẽ vượt ra khuôn khổ mạng xã hội, tập trung xây dựng vũ trụ ảo.

Tuy nhiên, theo TMZ, từ tháng 8/2021, một công ty nhỏ mang tên Meta PC hoạt động trong lĩnh vực máy tính, laptop, tablet, thiết bị mạng, phần mềm và nhiều sản phẩm công nghệ khác đã nộp đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu Meta.

Một công ty máy tính đã đăng ký nhãn hiệu Meta từ tháng 8/2021. Ảnh: TMZ.
Một công ty máy tính đã đăng ký nhãn hiệu Meta từ tháng 8/2021. Ảnh: TMZ.

Joe Darger và Zack Shutt, hai nhà sáng lập của Meta PC, cho biết công ty của họ mới đăng ký nhãn hiệu vài tháng trước và đã vận hành được hơn 1 năm.

Kể từ khi Facebook chính thức đổi tên tập đoàn mẹ thành Meta cho đến nay vẫn chưa cho đơn khiếu nại nào. Tuy nhiên, nếu một vụ tranh chấp nhãn hiệu diễn ra, vì phía Meta PC đã đăng ký trước nên họ sẽ có lợi thế pháp lý. Trong trường hợp đó, những nhà sáng lập của Meta PC cho biết sẵn sàng chuyển giao thương hiệu với giá 20 triệu USD cho Facebook.

Joe Darger và Zack Shutt cho biết, chi phí chuyển giao nhãn hiệu không thể rẻ bởi việc từ bỏ nhãn hiệu đã đăng ký buộc họ phải thay đổi toàn bộ công ty.

Chưa rõ sự việc đi tới đâu, nhưng sau khi Facebook thông báo việc đổi tên công ty thành Meta, lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội của công ty máy tính Meta PC non trẻ tăng gấp 50 lần.

Tại Việt Nam, cũng có một công ty đã đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu META và các tên miền tại Việt Nam như META.vn, META.com.vn. Công ty này đã hoạt động gần 15 năm tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và truyền thông.

Thứ Ba, 02/11/2021 14:41
4,52 👨 3.856
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ