Apple xác nhận tồn tại hàng loạt lỗ hổng nghiêm trọng có thể khiến iPhone bị hack

Apple đã tung bản vá cho 22 lỗ hổng bảo mật, trong đó bao gồm một số lỗ hổng nghiêm trọng có thể khiến iPhone bị tấn công. Thông báo này được Táo khuyết đăng trên website hỗ trợ của hãng.

Trên trang hỗ trợ của mình, Apple đã liệt kê những lỗ hổng bảo mật được khắc phục gồm có ba lỗ hổng trong nhân Kernel có thể cho phép ứng dụng tự cấp cho mình đặc quyền thực thi mã tùy ý; bốn lỗ hổng trong Webkit của trình duyệt Safari và các lỗ hổng trong trợ lý giọng nói Siri và iCloud.

Lỗ hổng trên iPhone

Apple cho biết thêm, hacker chưa khai thác được bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào kể trên để tấn công người dùng.

Bản vá cho 22 lỗ hổng bảo mật này đã được Apple phát hành trong bản cập nhật iOS 15.1iOS 14.8.1 mới đây. Khi phát hành các bản cập nhật này, Apple cũng thông báo tới người dùng rằng các bản vá bảo mật này quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng

Do đó, nếu iPhone của bạn đang sử dụng iOS 15, hãy cập nhật phiên bản iOS 15.1, còn với những người đang sử dụng iOS 14, hãy nhanh chóng cập nhật iOS 14.8.1 ngay bây giờ để vá các lỗ hổng bảo mật, giúp tránh nguy cơ bị tấn công bởi hacker.

Việc Apple liên tiếp tung ra các bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng iPhone khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng iPhone đã kém an toàn hơn trước?

Trên thực tế, việc các nhà nghiên cứu bảo mật cố gắng tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong các thiết bị của Apple sẽ khiến hãng phải cẩn trọng nhiều hơn trong việc bảo vệ người dùng. Và việc hãng tung các bản vá bảo mật được triển khai nhanh chóng đến người dùng đã chứng minh điều đó.

Thứ Sáu, 29/10/2021 06:43
51 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ