Hack Facebook có phạm tội không?

Hack Facebook không còn là khái niệm xa lạ và bất cứ ai đều có thể bị hack Facebook. Vậy hack Facebook có bị khép vào tội nào theo luật pháp hay không?

Nếu bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa “hack facebook” hay “hack facebook giá rẻ” thì sẽ thấy hàng loạt hết quả nhận hack Facebook với mọi loại giá cả khác nhau. Như vậy có thể thấy Facebook không còn là của riêng cá nhân bạn, mà nó có thể đã trở thành món đồ mua bán công khai trên mạng.

Hack Facebook phạm tội gì?

Theo quy định tại Điều 17 Luật an ninh mạng năm 2018 cho biết những hành vi mang tính chất xâm phạm đến các bí mật của cá nhân, gia đình, bí mật nhà nước, bí mật công tác và đời sống riêng tư trên không gian mạng đều bị nghiêm cấm và bị xử lý theo đúng luật pháp. Như vậy hành vi hack Facebook đã vi phạm Luật an ninh mạng.

Đặc biệt, rất nhiều hacker sau khi chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác còn tung nội dung tin nhắn của chủ Facebook hay những nội dung cá nhân khác, thậm chí tống tiến chủ tài khoản nếu muốn lấy lại Facebook. Điều này đã vi phạm vào Luật an ninh mạng và Điều 159 Bộ luật Hình sự 2015, đăng tải, phát tán những nội dung trái với quy định của pháp luật làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác trên không gian mạng.

Với tội chiếm đoạt, mua bán, trao đổi tài khoản Facebook trên mạng sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Trong trường hợp hack Facebook để chiếm đoạt tài sản của người khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử phạt hành chính theo Điều 174 Luật hình sự 2015 quy định.

Hack Facebook phạm tội gì

Bị hack Facebook thì cần làm gì?

Trước tình trạng hack Facebook đầy rẫy như hiện tại thì trước hết bạn cần tự bảo vệ Facebook của mình, thông qua những thiết lập cơ bản như bảo mật Facebook 2 lớp hoặc thiết lập một số cài đặt cần thiết cho Facebook theo như bài viết dưới đây.

Hiện tại thì hacker sử dụng một số kiểu hack Facebook cơ bản, và bạn cũng có thể dựa theo phương thức đó để bảo vệ tài khoản Facebook của mình.

Nếu chẳng may tài khoản Facebook của bạn bị hack và kẻ hacker có những động thái làm ảnh hưởng tới bạn và những người khác thì tốt nhất chúng ta nên liên hệ với Công an để làm rõ vụ việc.

Bảo mật Facebook

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/06/2020 22:09
31 👨 7.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook