Bị Epic Games kiện độc quyền, Google xem xét mua lại luôn Epic Games

Tháng 8/2020, Epic Games đâm đơn kiện Apple về các hành vi độc quyền trên App Store. Cùng ngày hôm đó, Epic cũng kiện nốt Google với lý do tương tự.

Mặc dù Google và Apple điều hành hai chợ ứng dụng khác nhau nhưng đơn kiện của Epic Games nhắm vào hai gã khổng lồ này về cơ bản giống hệt nhau. Epic cho rằng Apple và Google buộc nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng hệ thống thanh toán nội bộ rồi cắt % hoa hồng quá lớn.

Đây là rắc rối lớn với cả Apple và Google. Nếu Epic thắng kiện thì hàng loạt nhà phát triển ứng dụng khác sẽ học theo buộc Google và Apple phải có thay đổi trên App Store và Google Play khiến họ thiệt hại nhiều về tài chính. Đương nhiên là chẳng hãng nào muốn doanh thu của mình bị sụt giảm.

Theo một hồ sơ mới được cập nhật, để ngăn chặn Epic thắng kiện, Google còn tính tới chuyện mua lại một phần hoặc toàn bộ Epic Games. Bên cạnh đó, Google cũng đã phát triển một loạt dự án nội bộ để giải quyết những  ảnh hướng xấu và mối đe dọa từ vụ kiện của Epic Games.

Hiện vẫn chưa biết Google tính chuyện thâu tóm Epic Games từ khi nào. Ngay cả CEO của Epic Games cũng không biết tới thông tin này cho đến khi báo chí đăng tải.

"Chúng tôi không hề hay biết gì, đến tận bây giờ chúng tôi mới biết về viết Google xem xét mua lại Epic để chấm dứt sự cạnh tranh của chúng tôi với Google Play", CEO Tim Sweeney của Epic Games chia sẻ trên Twitter.

Như các bạn đã biết thì hiện tại trò chơi đình đám của Epic Games là Fortnite đã bị gỡ khỏi App Store và Google Play Store. Người dùng iPhone, iPad sẽ không tải được nữa trong khi người dùng Android vẫn có thể cài đặt Fortnite qua file APK tải về từ trang chủ của Epic Games.

Thứ Ba, 10/08/2021 17:13
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ