Google vô tình tiết lộ Android P sẽ có thao tác giống iPhone X

Google vừa vô tình tiết lộ thanh điều hướng mới trên một bài đăng blog của các nhà phát triển Android. Ngay sau đó họ đã xóa bỏ ảnh chụp màn hình mà mình đăng lên. Theo đó, thanh điều hướng mới sẽ có nút bấm đa nhiệm và một nút Home nhỏ hơn hình giống viên thuốc con nhộng.

Tờ 9to5Google đưa tin Google đang thử nghiệm thanh điều hướng mới giống iPhone X, với thao tác vuốt lên để mở trình đa nhiệm. Chưa rõ nút Home trông như viên thuốc kia, cũng giống với nút trên ảnh rò rỉ của Moto X5, có hoạt động như một nút bấm không hay chỉ là chỉ báo để vuốt lên và mở giao diện đa nhiệm như iPhone X. Có lẽ Google cũng vẫn đưa nút Back dù 9to5Google cho rằng phải cần tới thì mới đưa vào.

Google thử nghiệm thanh điều hướng mới trên Android P
Google thử nghiệm thanh điều hướng mới trên Android P

Hiện tại thanh điều hướng mới vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Trước đây Google cũng đã thử nghiệm nhiều thay đổi trên thanh điều hướng ở các bản Android khác nhưng không hề tung ra. Dù vậy thì trong bản Android P mới, Google cũng sẽ hỗ trợ màn hình tai thỏ giống iPhone X hay Essential Phone. Khi đó thì thanh điều hướng dùng thao tác vuốt kiểu mới sẽ dễ dàng hơn cho các nhà phát triển để tận dụng màn hình không có viền bezel. Tháng tới, chúng ta cũng sẽ có thêm thông tin về Android P tại sự kiện cho các nhà phát triển Google I/O.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 11:02
51 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ