Google TV của Samsung có thể ra mắt đầu năm sau

Hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay đang lên kế hoạch để có thể sản xuất và trình làng những mẫu HDTV Google TV đầu tiên ngay đầu năm sau.

>>> Năm sau, Samsung có thể ra mắt TV OLED 55
>>> Chiêm ngưỡng Google TV của Sony
>>> Google TV thú vị, nhưng đắt đỏ


Samsung từng cho biết họ ý định sẽ sản xuất HDTV chạy Google TV. (Ảnh: Engadget).

Theo thông tin từ Bloomberg, Samsung đang lên kế hoạch để trình làng những mẫu HDTV sử dụng nền tảng Google TV thông m inh mới ra mắt hồi hè năm nay.

Chi tiết của kế hoạch này vẫn chưa được quyết định cụ thể nhưng theo Yoon Boo Keun, trưởng bộ phận kinh doanh TV của Samsung, hãng điện tử này đang trong quá trình đàm phán với Intel để có thể sử dụng những con chip Intel sản xuất dành cho Google TV. Vị quan chức này cho biết thêm, nếu như quá trình đàm phán và sản xuất diễn ra theo đúng kế hoạch, Samsung có thể sẽ trình làng những mẫu HDTV đầu tiên của mình chạy nền tảng Google TV ngay tháng một đầu năm sau.

Google TV là một nền tảng dành riêng cho TV thông minh, được xây dựng trên hệ điều hành Android của Google. Nền tảng này là kết quả của sự hợp tác và cùng phát triển của các ông lớn như Google, Sony, Intel và cả Logitech. Hiện trên thị trường, Sony vẫn là nhà sản xuất đầu tiên trình làng HDTV Goolge TV với dòng sản phẩm GT1 series có giá bán từ 600 cho tới 1.400 USD. Ngoài ra, đầu Blu-ray NSZ-GT1 của Sony và đầu giải mã truyền hình Revue của Logitech cũng là những sản phẩm đầu tiên chạy Google TV vừa được bán ra trên thị trường.

Thứ Tư, 17/11/2010 16:25
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp