Google TV thú vị, nhưng đắt đỏ

Danh sách tính năng của Google TV rất dài, nhưng nếu muốn tận hưởng đầy đủ những trải nghiệm từ dạng Web TV này, sẽ phải tốn khá nhiều tiền.

Phóng viên JR Raphael của tạp chí PCWorld Mỹ đã rất háo hức khi chờ đợi và theo dõi Google "vén" lớp màn che phủ hệ thống giải trí tại gia Google TV của mình. Kể từ lần thông báo đầu tiên về Google TV trong tháng 5, G-Team đã khá kín kẽ về sản phẩm dành cho các thiết bị trong phòng khách.

Raphael kể, "hôm đó, Google đã công bố những đối tác cung cấp nội dung sẽ hỗ trợ Google TV. Một vài ngày sau, chúng tôi được thông báo về sản phẩm mới của Logitech Revue Google TV box. Kế tiếp, có vẻ như sẽ là Sony, vốn được trông chờ sẽ giới thiệu chiếc TV HD với tính năng Google TV được tích hợp, vào một ngày không xa".

Raphael nhận xét, danh sách các tính năng trong những thiết bị Google TV này rất nhiều nhưng nếu muốn tận hưởng đầy đủ những trải nghiệm từ dạng Web-TV này, sẽ phải tốn khá nhiều tiền.


Google TV, một dạng TV của tương lai. (Ảnh: Venturebeat).

Giá của Google TV: Logitech và Sony

Bắt đầu với Logitech. Sản phẩm Revue Google TV box sẽ có giá khoảng 300 USD (thị trường Mỹ). Những thiết bị hỗ trợ TV có kết nối Internet khác có giá khoảng 60 đến 100 USD hay cao cấp hơn thì cũng đến 200 USD (Boxee). Thật lòng mà nói, Revue với tính năng Google TV sẽ làm được nhiều việc mà những sản phẩm kia không làm được. Tuy nhiên, giá cao như vậy, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của những người vốn thích mua sắm tiết kiệm.

Còn chiếc Google TV all-in-one của Sony thì sao? Theo trang blog công nghệ SonyInsider, Internet TV của Sony sẽ có mặt với các kích thước 24, 32, 40 và 46 inch. Và giá cả của những chiếc TV này cũng không dễ chịu chút nào với phiên bản 32 inch sẽ là 1.300 USD, trong khi đó, các phiên bản 40 và 46 inch lần lượt là 1.500 và 1.900 USD.

Google TV: Góc nhìn kỹ thuật

Tại sao mọi thứ lại quá cao? Với hệ thống xử lý đa nhiệm của Internet TV, các thông số kỹ thuật cần thiết cho một hệ thống Google TV là khá cao. Hệ thống này cuối cùng là gì? Tựu chung lại, nó chỉ là một chiếc máy tính, cho phép lướt web, chạy ứng dụng và quản lý TV của mình – và những sản phẩm dạng này cần một nguồn năng lượng cực lớn để xử lý.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5/2010 với tạp chí EE Times của Mỹ, người đứng đầu bộ phận công nghệ TV của Google, Vincent Dureau, đã nói rằng hệ thống Google TV sẽ sử dụng các bộ vi xử lý Intel CE4100. Chúng đòi hỏi tính năng Wi-Fi và Ethernet, kèm theo các kết nối USB, HDMI và khoảng 5GB RAM.

Thứ Ba, 12/10/2010 16:44
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp