Google thử nghiệm tính năng video tự phát khi tìm kiếm

Google mới thực hiện thử nghiệm trong vài ngày gần đây tính năng tự động phát video, nằm trên Knowledge Panel bên phải kết quả tìm kiếm trên trình duyệt.

Được nhà báo tờ SEM Post Jennifer Slegg phát hiện ra hôm thứ Hai, thử nghiệm này sẽ hiển thị một đoạn video YouTube ngắn có liên quan tới từ khóa tìm kiếm, bên dưới từ khóa và hình ảnh liên quan. Vì đây là thử nghiệm có giới hạn nên chỉ một số người dùng trông thấy. Slegg nói rằng sau khi tìm hai bộ phim của Warner Bros. là Justice Leage và LEGO NINJAGO Movie, cô đã thấy trailer tự phát trên Knowledge Panel.

Theo Slegg, tin tốt là âm thanh không tự phát mà phải click vào video để phát tiếng. Nhưng điều đó cũng không thay đổi được việc video sẽ tiêu tốn băng thông dù bạn có nhận ra hay không. Slegg cũng nói rằng tính năng này chỉ thấy trên máy tính chứ không có trên di động.

Search Engine Land xác nhận việc thử nghiệm tính năng này, trích dẫn lời của người phát ngôn từ Google: “Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm các cách để tăng trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng, nhưng chưa có kế hoạch công bố vào thời điểm này”.

Một điểm thú vị là các video tự phát không đến từ các nguồn chính thống. Điều đó có nghĩa là những video được phát khi tìm kiếm trên Google có thể được dùng như một cách tạo doanh thu: ví dụ như trả tiền để video thuộc chủ đề liên quan được xuất hiện trên Knowledge Panel.

Video nội dung liên quan tới từ khóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google
Video nội dung liên quan tới từ khóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google

Cũng như nhiều thử nghiệm khác của Google, nó chỉ hiển thị với một số người dùng và không có nghĩa là sẽ phát hành rộng rãi trong tương lai. Nhưng việc Google đang thực hiện thử nghiệm này cho thấy người khổng lồ tìm kiếm cũng đang tìm cách để tiếp tục tối ưu hóa khả năng tạo tiền từ quá trình tìm kiếm.

Tuy vậy, tùy thuộc vào cách thực hiện, nếu nhiều người dùng có phản ứng không tốt vì vốn đã phải xem quá nhiều video tự phát trên các trang khác, thì có lẽ sẽ có cơ hội xuất hiện một công cụ tìm kiếm khác, vẫn mạnh mẽ mà không có video tự phát.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:01
4,73 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới