Google tăng tốc trình duyệt Chrome

Hôm 17/3, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm - Google đã phát hành phiên bản mới của trình duyệt web Chrome như một nỗ lực tìm chỗ đứng trong thị trường phần mềm mà hãng Microsoft đang chiếm ưu thế dẫn đầu.

Phiên bản Chrome mới được mô tả là bản nâng cấp chủ yếu đầu tiên của trình duyệt miễn phí mà Google hướng tới từ khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trình duyệt cách đây 6 tháng. Theo một bài viết trên blog của Google vào ngày hôm qua cho biết, bản Chrome thử nghiệm có tốc độ tải trang nhanh hơn 25-35% so với phiên bản trình duyệt hiện nay.

Chúng cho phép khả năng lướt Web nhanh hơn và có thêm một số tính năng mới như tự động điền thông tin cá nhân trên các mẫu đơn trực tuyến cũng như một phương thức mới cho phép người dùng kéo thả các tab của các trang web khác nhau trong một cửa sổ của trình duyệt.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, Google đang đứng ở vị trí thứ 4 trong thị trường trình duyệt chiếm 1,2 % thị phần trên toàn cầu tại thời điểm tháng 2 và còn cách khá xa so với vị trí thứ 3. Chiếm ưu thế đầu bảng là trình duyệt IE của Microsoft với 67,4% thị phần trong khi Firefox của Mozilla chiếm 22%, Safari của Apple chiếm 8%.

Tháng trước, Google đã chính thức tham gia tổ chức chống độc quyền của Liên minh Châu Âu (EU) chống lại Microsoft. Họ cho rằng, thị trường trình duyệt không có sức cạnh tranh lớn vì Microsoft đã đóng gói sẵn trình duyệt IE kèm theo ngay trong các phiên bản hệ điều hành Windows đang được sử dụng khá phổ biến. Điều này khiến cho các hãng cung cấp trình duyệt khác khó mà chen chân được.

Hiện, các tính năng mới dành cho các nhà lập trình sử dụng để phát triển ứng dụng cũng đã được Google đóng gói cùng bản nâng cấp trong một phiên bản thử nghiệm và người dùng có thể tải về. Google gọi phiên bản này là bản Chrome ổn định dựa trên nền tảng phiên bản thử nghiệm trước.

Thứ Năm, 19/03/2009 09:08
31 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp