Google Sheets đã có thể tự động sửa công thức cho bạn

Bên cạnh Excel thì bạn còn có một lựa chọn khác cho việc tạo các bảng tính đó là Google Sheets. Google thường xuyên cập nhật các tính năng cho Sheets để thu hút nhiều người dùng hơn.

Hiện tại, Google Sheets đã có thể sửa các công thức cho bạn một cách tự động và thông minh.

Năm ngoái, Google ra mắt tính năng tự động đề xuất các công thức cho người dùng Google Sheets. Năm nay, họ tiếp tục cải thiện Sheets với khả năng tự động sửa công cực giúp bạn viết các phép tính toán học và logic phức tạp một cách tự tin hơn.

Tính năng chỉnh sửa công thức của Google Sheets có khả năng nhận biết ngữ cảnh nên có thể giúp bạn khắc phục vấn đề một cách dễ dàng. Về cơ bản, mỗi khi phát hiện ra một công thức cần cải thiện, Sheets sẽ cung cấp cho bạn một gợi ý với các thay đổi được đề xuất và các chi tiết liên quan. Sau đó, bạn có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối đề xuất.

Bạn có thể xem chi tiết trong ảnh GIF bên dưới:

Google Sheets đã có thể tự động sửa công thức cho bạn
Google Sheets đã có thể tự động sửa công thức cho bạn

Hiện tại, Google vẫn chưa công bố danh sách các công thức mà hệ thống tự động của Sheets có thể tự sửa cho bạn. Tuy nhiên, hiện tại nó có thể khắc phục các lỗi của hàm VLOOKUP, lỗi thiếu ô trong phạm vi đầu vào và khóa phạm vi khi áp dụng công thức trên một loạt ô. Rất có thể tính năng tự sửa công thức của Google Sheets sẽ được cải thiện theo thời gian.

Tính năng tự sửa công thức dự kiến sẽ rất hữu ích với mọi người dùng Google Sheets chứ không chỉ là những người dùng mới. Nó sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian xử lý các công thức bởi mọi sai sót đều được hệ thống phát hiện và gợi ý chỉnh sửa ngay khi vừa nhập xong. Theo thời gian, hệ thống này sẽ tự học, tự hoàn thiện để gợi ý chuẩn hơn nữa theo thói quen của người dùng.

Tính năng tự sửa công thức sẽ được bật theo mặc định. Nếu bạn không muốn dùng bạn có thể truy cập Tools (Công cụ) > Auto Correct (Tự động hoàn thành) > Enable formula corrections (Bật chế độ sửa công thức) để tắt nó đi.

Google cho biết tính năng này sẽ hỗ trợ cho cả tài khoản Google Workspace, G Suite và tài khoản cá nhân. Dẫu vậy, quá trình cập nhật có thể diễn ra theo đợt và một số người dùng phải chờ vài tuần.

So với Excel, Google Sheets có ưu điểm là mọi thứ đều thực hiện online. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp trên cùng một bảng tính. Việc lưu trữ online cũng giúp bạn tránh bị tấn công bởi ransomware hay các nguy cơ bảo mật khác.

Thứ Bảy, 16/04/2022 11:35
41 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ