Google sắp ra mắt Drive for desktop, tính năng Backup and Sync ngừng hoạt động từ 1/10

Đầu năm nay, Google đã công bố kế hoạch hợp nhất Drive File Stream và Backup and Sync thành một ứng dụng mới dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, được gọi là Drive for desktop.

Mục tiêu của Google là tạo ra “một ứng dụng khách đồng bộ mạnh mẽ và thống nhất” với các tính năng tốt nhất cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp cũng như cho các nhóm công nghệ thông tin, giúp mọi người dễ dàng lưu trữ và truy cập nội dung trên các thiết bị khác nhau và đám mây.

Hôm nay (ngày 13 tháng 7), Google thông báo sẽ tung ra một số tính năng của Drive for desktop cho cả macOSWindows.

Drive for desktop mới của Google.
Drive for desktop mới của Google.

Drive for desktop giúp bạn có quyền truy cập trực tiếp vào các tệp được lưu trữ trên máy tính để bàn và sao lưu chúng lên đám mây. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn tải hình ảnh trực tiếp lên Photos hoặc Drive. Trước thay đổi này, đầu tiên bạn cần tải một tệp nhất định lên Drive trước khi có thể tạo bản sao của tệp đó trong Photos.

Drive for desktop cũng hỗ trợ sao lưu bộ nhớ ngoài, bao gồm ổ flash và ổ cứng. Bạn cũng có thể sao chép các tệp giữa Drive và các tệp cục bộ trên máy tính.

Theo Google, người dùng đang sử dụng Backup and Sync sẽ nhận được thông báo trong vài tuần tới để sử dụng Drive for desktop. Điều này đồng nghĩa với việc họ vẫn có thể sử dụng Backup and Sync cho đến hết tháng 9. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, tính năng này sẽ ngừng hoạt động.

Đây là tiến trình chuyển đổi cho người dùng, theo Google:

  • Ngày 19 tháng 7: Backup and Sync sẽ được giới thiệu và có hướng dẫn để giúp mọi người chuyển sang Drive for desktop.
  • Ngày 18 tháng 8: Người dùng vẫn đang sử dụng Backup and Sync sẽ được nhắc chuyển sang Drive for desktop lần nữa.
  • Ngày 1 tháng 10: Người dùng vẫn đang sử dụng Backup and Sync sẽ không thể đăng nhập vào tính năng này được nữa. Để tiếp tục đồng bộ hóa với Drive và/hoặc Google Photos, người dùng cần chuyển đổi sang Drive for desktop.
Thứ Ba, 13/07/2021 09:44
35 👨 3.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ