Giữa tháng 7, Microsoft cung cấp định dạng .pkg cho OneDrive Client trên Mac

Hồi tháng 4, Microsoft thông họ sẽ sớm cung cấp định dạng .pkg cho OneDrive Client trên nền tảng Apple Mac.

Theo Microsoft, định dạng này sẽ cho phép cập nhật nhanh hơn và bảo mật tốt hơn. Thay đổi này sẽ bắt đầu được triển khai vào giữa tháng 7.

Vào tháng 6, Microsoft công bố một số tính năng mới đối với OneDrive cho Mac, bao gồm hỗ trợ silicon M1 gốc, Known Folder Move, cải tiến OneDrive Files On-Demand, cải tiến trải nghiệm Finder và nhiều hơn thế.

Microsoft sắp cung cấp định dạng .pkg cho OneDrive trên Mac.

Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về những tính năng sắp ra mắt đó bên dưới:

Hỗ trợ M1

Cuối năm nay, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật cho ứng dụng OneDrive, tận dụng tối đa những cải tiến hiệu suất trên M1, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên iMac, MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini mới nhất.

Known Folder Move

Known Folder Move sẽ được hỗ trợ trên macOS. Điều này cho phép người dùng macOS chuyển hướng các thư mục Desktop, Documents và Pictures sang OneDrive.

Bản cập nhật này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Mac, cho phép bạn lưu giữ các tệp cá nhân và ảnh gia dình trong các thư mục quan trọng (Desktop, Documents, và Pictures) được đồng bộ hóa, bảo vệ và khả dụng trên các thiết bị khác. Ngoài ra, người dùng không phải trả thêm phí sao lưu thư mực macOS (tối đa 5GB mà không cần đăng ký).

Cải thiện trải nghiệm Finder

Cuối năm nay, Microsoft sẽ tận dụng nền tảng File Provider mới của Apple để cải thiện trải nghiệm Finder cho OneDrive. Với sự hỗ trợ này, thư mục OneDrive sẽ hiển thị Location trong thanh Finder, cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào tất cả các tệp OneDrive của bạn.

Cải thiện Files On-Demand

Bản cập nhật này sẽ cung cấp biểu tượng trạng thái tệp được làm mới trong OneDrive. Được tích hợp với Finder, tính năng làm mới này dựa trên sự đơn giản để cải thiện tính dễ sử dụng trong lúc cung cấp tất cả các lợi ích và chức năng giống như bạn có với phiên bản Files On-Demand hiện tại trong OneDrive cho macOS.

Hiệu suất

Gần đây, Microsoft phát hành OneDrive mới cho khách hàng sử dụng Mac, giúp giảm 40% thời lượng sử dụng CPU, nhằm tiết kiệm pin và tăng tốc hiệu suất cho đa tác vụ. Microsoft sẽ tung ra các cải tiến bổ sung trong vài tháng tới nhằm tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất và độ tin cậy để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Hy vọng rằng sự thay đổi sang định dạng .pkg đồng nghĩa với với việc những tính năng mới này cũng sẽ được tung ra trong tương lai gần.

Thứ Hai, 12/07/2021 10:39
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ