Google sẽ "khai tử" Cloud Print vào năm 2020

Cloud Print sẽ là tính năng tiếp theo bị Google khai tử. Sau một thập kỉ thử nghiệm, ông lớn Google đã thông báo, Cloud Print sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng từ sau ngày 31/12/2020.

Đây là dịch vụ cho phép người dùng in tài liệu từ bất cứ đâu, kể cả ngay trên internet với máy in hỗ trợ thông qua tài khoản Google. Khi thực hiện, lệnh in sẽ được lưu vào hàng đợi trong tài khoản và gửi đến máy in được kết nối. Trước giờ bạn luôn có thể bật Cloud Print trong Google Chrome dễ dàng.

Cloud Print sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng từ sau ngày 31/12/2020
Cloud Print sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng từ sau ngày 31/12/2020

Cloud Print đã từng rất quan trọng đối với Google vì Chromebook không có hỗ trợ in gốc nên cần tới Cloud Print. Tuy nhiên, sau khi tính năng này được bổ sung vào Chrome OS, Cloud Print không còn quá quan trọng, và có vẻ như nó cũng không còn quan trọng với Google nữa. Quyết định loại bỏ đã được chính thức đưa ra.

Để thay thế dịch vụ này, Google có đề xuất sử dụng Chrome Enterprise với người dùng doanh nghiệp sử dụng Chrome OS. Đây được tạm cho là khuyến nghị hợp lý nhất được đưa ra.

Còn với người dùng không sử dụng Chromebook, lời khuyên được đưa ra là hãy sử dụng phần mềm in do nhà sản xuất máy in cung cấp. Nói chung là chưa có giải pháp nào hữu ích. Đây có lẽ cũng là lý do Google đưa ra thông báo trước 1 năm để người dùng Cloud Print có thời gian tìm phương án thay thế

Bạn suy nghĩ thế nào về quyết định này của Google?

Xem thêm:

Chủ Nhật, 22/12/2019 17:37
53 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ