10 triệu người dùng Android bị lừa tải ứng dụng Samsung giả mạo​

Theo một báo cáo mới của nhóm CSIS Securtu, khoảng 10 triệu người dùng Android đã bị lừa tải xuống một ứng dụng được quảng cáo có thể cập nhật được Android và giúp họ cải thiệu hiệu suất hoạt động smartphone của mình.

Ứng dụng này có tên “Updates for Samsung”, nó không chỉ hứa hẹn cung cấp các bản cập nhật mà còn yêu cầu người dùng phải trả số tiền lên tới 34,99 USD (tức hơn 800.000 VNĐ) để nhận các bản cập nhật Android mới nhất hàng năm. Ứng dụng yêu cầu người dùng khai báo thẻ ATM để trả tiền nhận các bản cập nhật thay vì sử dụng hình thức thanh toán chính thống của Google Play.

Updates for Samsung

Ứng dụng cho phép người dùng tải xuống một số file Firmware nhưng đó đều là những Firmware lậu, có tốc độ tải xuống chậm. Nhiều người dùng đã để lại các đánh giá cho rằng, ứng dụng Updates for Samsung khiến điện thoại của họ gặp nhiều vấn đề như không ổn định, dẫn tới việc khởi động lại ngẫu nhiên, quá nóng, bỏ cuộc gọi…

Ứng dụng này còn hướng người dùng đến một dịch vụ mở khóa SIM điện thoại với mức phí 19,99 USD.

Ứng dụng cho phép người dùng tải xuống một số file Firmware nhưng đó đều là những Firmware lậu

Đây rõ ràng là một ứng dụng lừa đảo. Chỉ có Samsung hoặc các nhà sản xuất smartphone có có quyền cung cấp các bản cập nhật cho smartphone của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này, bằng chứng là có tới 10 triệu người đã tải xuống ứng dụng lừa đảo này, theo liệt kê trên trang của ứng dụng. Không biết trong số đó có bao nhiêu lượt cài đặt là xác thực nhưng con số có thể là rất cao.

Hiện tại, ứng dụng đã bị gỡ khỏi Google Play nhưng sự xuất hiện và tồn tại trong một thời gian dài của Updates for Samsung cho thấy mức độ kiểm duyệt ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng của Google lỏng lẻo như thế nào.

Thứ Hai, 08/07/2019 08:50
55 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ