Đây là cách yêu cầu FaceApp, ứng dụng thay đổi khuôn mặt từ trẻ thành già, xóa dữ liệu bạn khỏi máy chủ của họ

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Yaroslav Goncharov, sáng lập FaceApp cho biết công ty của ông không chia sẻ dữ liệu với bất kỳ bên thứ ba nào và người dùng có thể yêu cầu FaceApp xóa dữ liệu của họ khỏi máy chủ của công ty.

Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng thay đổi khuôn mặt từ trẻ thành già đang “hot” này và lo lắng rằng dữ liệu khuôn mặt của bạn có thể được dùng cho mục đích xấu, và có nguy cơ về quyền riêng tư thì đây là giải pháp dành cho bạn.

Người dùng có thể yêu cầu FaceApp xóa dữ liệu của họ khỏi máy chủ của công ty

Cách yêu cầu FaceApp xóa dữ liệu bạn khỏi máy chủ của họ.

  • Bước 1: Mở ứng dụng FaceApp trên thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Truy cập vào phần Settings -> chọn Support -> chọn Report a bug.
  • Bước 3: Tiêu đề của báo cáo bạn viết là "Quyền riêng tư" và ở bên dưới là mô tả yêu cầu xóa dữ liệu khỏi máy chủ.

Goncharov cho biết, hiện đội ngũ của FaceApp đang bị quá tải nên quá trình xóa dữ liệu của bạn có thể tốn thêm một chút thời gian nhưng yêu cầu xóa dữ liệu của người dùng sẽ luôn được ưu tiên.

Ngoài ra ông cũng chia sẻ thêm, hiện công ty đang nâng cấp giao diện của FaceApp để quá trình yêu cầu xóa dữ liệu của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

FaceApp, ứng dụng thay đổi khuôn mặt từ trẻ thành già đang “hot” ẩn chứa mối nguy hiểm khôn lường

FaceApp là ứng dụng tạo bộ lọc hình ảnh đặc biệt có khả năng giúp thay đổi khuôn mặt của bạn thành trẻ con hoặc từ trẻ thành già và ngược lại, thậm chí là thay đổi giới tính. Ứng dụng này đã ra mắt cách đây vài năm nhưng giờ đây lại được cộng đồng mạng thế giới “đào lại”.

Hình ảnh được chỉnh sửa bởi FaceApp trông khá chân thực do ứng dụng sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt để xử lý những bức ảnh.

Sau khi qua bàn tay chỉnh sửa của FaceApp, soái ca Tim Cook của Apple hay các siêu anh hùng khi về già sẽ trông như thế này đây.

Soái ca Tim Cook khi về già

Nhưng mới đây nhà phát triển Joshua Nozzi đã phát hiện ra rằng, ứng dụng FaceApp sau khi được cấp quyền truy cập vào thư mục lưu trữ ảnh đã cố gắng để tải tất cả các ảnh trong thiết bị của mình lên dù anh này chưa chọn bất kỳ một bức ảnh nào.

Ứng dụng FaceApp không xử lý hình ảnh trực tiếp trên smartphone mà xử lý bằng trí tuệ nhân tạo trên nền tảng đám mây

Ứng dụng FaceApp không xử lý hình ảnh trực tiếp trên smartphone mà xử lý bằng trí tuệ nhân tạo trên nền tảng đám mây nên nó chỉ cần tải lên bức ảnh mà người dùng lựa chọn. Việc nó cố gắng tải lên toàn bộ ảnh có trong thiết bị khiến Nozzi lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, nhất là các bức ảnh của người dùng bởi có nhiều hình ảnh nhạy cảm hoặc lưu trữ thông tin cá nhân mà người dùng không muốn chia sẻ.

Chính sách bảo mật của FaceApp cũng có nhiều điểm đáng ngờ khi nói rằng ứng dụng có thể thu thập dữ liệu của người dùng, ví dụ như ảnh hoặc các tài liệu khác mà bạn đăng lên thông qua FaceApp nhưng lại không nói rõ mục đích sử dụng chúng.

Việc một ứng dụng có toàn quyền truy cập và tải lên những bức ảnh có trong smartphone có thể là một lỗ hổng bảo mật lớn

Việc một ứng dụng có toàn quyền truy cập và tải lên những bức ảnh có trong smartphone có thể là một lỗ hổng bảo mật lớn dẫn tới những scadal chấn động như “Fappening”, hacker đã đánh cắp những bức ảnh nóng của hơn 100 ngôi sao hàng đầu thế giới thông qua iCloud vào năm 2014.

Thứ Hai, 22/07/2019 17:30
4,76 👨 8.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ