Google ra dịch vụ bản đồ trong nhà tại Singapore

Ngày 19/2, tên tuổi lớn trong làng Internet là Google đã tung ra tính năng ứng dụng tra cứu bản đồ trong nhà tại Singapore, đưa quốc đảo này trở thành nước thứ hai ở châu Á có dịch vụ trên.

Tính năng tra cứu bản đồ trong nhà giúp người sử dụng điện thoại thông minh chạy trên nền hệ điều hành Android có thể dùng hệ thống bản đồ trực tuyến để tìm đường đi trong các trung tâm thương mại và tòa nhà.

Google ra dịch vụ bản đồ trong nhà tại Singapore

Ứng dụng này cung cấp bản đồ bố trí của các tầng trong tòa nhà, chỉ dẫn đường đi bộ trong các tòa nhà tham gia vào dịch vụ đặc biệt này. Hệ thống định vị trực tuyến giúp người sử dụng nhanh chóng tìm kiếm, tiếp cận địa điểm cần đến.

Tại Singapore đã có 22 trung tâm mua sắm đăng ký ứng dụng hệ thống bản đồ trong nhà của Google. Dịch vụ tương tự được Google tung ra đầu tiên ở Mỹ vào tháng 11/2011, với các trung tâm mua sắm, sân bay nằm trong số những địa điểm được bản đồ hóa trực tuyến đầu tiên.

Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên có dịch vụ trên, áp dụng ở những thành phố tập trung đông dân cư như thủ đô Tokyo và Osaka.

Trên thực tế, dịch vụ cung cấp bản đồ trong nhà tại các trung tâm mua sắm không phải là điều mới lạ ở Singapore. Năm 2010, tập đoàn viễn thông hàng đầu của nước này là SingTel đã tung ra một ứng dụng giúp định vị người dùng điện thoại thông minh có cài ứng dụng trên, chỉ dẫn đường đi tới các cửa hàng. Tuy nhiên, với Google Maps, không cần thiết phải dùng một ứng dụng riêng để tìm đường.

Dịch vụ này sẽ tự động chuyển từ bản đồ ngoài trời sang bản đồ trong nhà khi người sử dụng phóng to tòa nhà đó trên màn hình điện thoại thông minh.

Thứ Ba, 19/02/2013 16:56
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp