Google quên gia hạn tên miền tại Argentina, một cá nhân mua được với giá chỉ 5 USD

Google bất cẩn không gia hạn tên miền "google.com.ar" của mình tại Argentina và Nicolas Kuroña, một cư dân của nước này đã mua được nó với giá chỉ 5 USD.

Vào ngày 22/4 vừa qua, Nicolas Kuroña đã đăng thông báo về việc mua lại tên miền của Google trên Twitter và cho biết thêm, việc này hoàn toàn hợp pháp qua cổng đăng ký domain mang tên NIC.

Kuroña cho biết, anh vô tình phát hiện tên miền http://google.com.ar có sẵn trên trang đăng ký nên đã lập tức mua nó.

Theo Merco Press, hãng tin chuyên theo dõi về khu vực Mỹ Latinh, nhiều khả năng Kuroña đã nhanh tay và thêm một chút may mắn mua tên miền của Google tại Argentina vào đúng khoảnh khắc ngắn ngủi giữa thời gian hết hạn và thời gian gia hạn của tên miền.

Domain của Google tại Argentina ngừng hoạt động trong khoảng 3 tiếng. Ảnh: Gonto.
Domain của Google tại Argentina ngừng hoạt động trong khoảng 3 tiếng. Ảnh: Gonto.

Tuy nhiên, sau khi Kuroña hoàn thành giao dịch của mình, tên miền này đã ngừng hoạt động.

Google dường như đã vô tình quên mất việc gia hạn domain "google.com.ar" tại Argentina. Điều này khiến nên tên miền này hết hạn tại quốc gia này và được rao bán trên nic.air.

Theo Cybersquatting, đạo luật bảo vệ người tiêu dùng chống xâm nhập của liên bang Hoa Kỳ, hành động của Kuroña được coi là hành vi thu lợi cho bản thân từ việc đăng ký, mua lại và sử dụng thương hiệu của người khác. Sự cố xảy ra khiến tên miền của Google tại Argentina không thể hoạt động gần 3 tiếng.

Ngay sau đó, Google đã nhanh chóng lấy lại domain của mình và đưa mọi thứ hoạt động bình thường. Sự cố này trở thành một chủ đề sôi nổi trên mạng xã hội và nhận rất nhiều chỉ trích từ người dùng.

Một số người dùng Twitter cho rằng, nguyên nhân gây sự cố này là do NIC không hỗ trợ tự động gia hạn tên miền.

Hiện Google và NIC Argentina vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận vào về sự cố hy hữu trên.

Thứ Hai, 26/04/2021 17:10
4,73 👨 79.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ