Google Pixel 3 và Pixel 3 XL mắc lỗi phồng pin, bung nắp

Có rất nhiều báo cáo gần đây về việc mẫu điện thoại Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google mắc phải hiện tượng phồng pin, thậm chí nắp điện thoại có thể tự bung ra.

Các bài viết về lỗi phồng pin đã xuất hiện từ tháng 5 trên các diễn đàn hỗ trợ Google và Reddit, với đầy đủ hình ảnh về hiện tượng phồng pin với những mức độ phồng pin khác nhau từ người dùng đăng tải. Một số bài đăng trên Reddit còn nói về vấn đề tương tự xảy ra trên Pixel 4 XL.

Hiện tượng phồng pin xảy ra khi người dùng sử dụng ốp lưng, và họ chắc chắn không có bất kỳ sự cố va đập mạnh nào khiến pin bị hỏng. Nhiều ý kiến cho rằng bộ sạc không dây Pixel Stand của Google hay một số bộ sạc bên thứ ba là nguyên nhân dẫn tới việc pin quá nhiệt và phồng lên nhanh chóng.

Lỗi phồng pin nhẹ

Nhiều người chỉ nhận thấy pin có vấn đề khi điện thoại ngừng nhận sạc không dây. Điều này thực sự nguy hiểm khi pin quá nhiệt dẫn tới bị phồng và có thể bắt lửa, thậm chí phát nổ bất cứ khi nào mà bạn không hề biết. Ngoài ra hiện tượng phồng pin quá mức dẫn tới bung nắp lưng khiến cho máy mất khả năng kháng bụi kháng nước IP68. Nếu người dùng vô tình sử dụng điện thoại dưới trời mưa, hay rơi xuống nước khi pin đang gặp vấn đề sẽ dẫn tới tình trạng chết máy và không thể dùng được.

Trước tình trạng trên Google đã kịp trấn an người dùng rằng vấn đề chỉ xảy ra một lần duy nhất. Và hãng cũng có chính sách hỗ trợ thay thế các thiết bị miễn phí cho người dùng, ngay cả khi chiếc điện thoại có vấn đề hết thời gian bảo hành.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là vấn đề an toàn của thiết bị khi sử dụng vẫn chưa thực sự được Google kiểm duyệt kỹ lưỡng khi tung ra thị trường.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 13/09/2020 22:10
52 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ