Google Now ngày càng thông minh hơn

Với xu hướng phát triển trợ lý ảo trên di động hiện nay, Google Now được cho là sẽ trở nên "thông minh" hơn bao giờ hết. Tại hội nghị I/O 2015, Google đã chính thức công bố một tính năng mới giúp các trợ lý ảo cá nhân có thể kiểm tra bất cứ điều gì đang diễn ra trên màn hình thiết bị và tự động đưa ra những quyết định liên quan tới những hành động này.

Google Now hiểu biết nhiều hơn so với Siri và Cortana

Google Now hoạt động trên smartphone

Về cơ bản, với tính năng mới, Google Now sẽ trở thành một phần thiết yếu của hệ điều hành Android, chứ không còn là một yếu tố "hươu vượn" như trước đây. "Mỗi ngày màn hình smartphone của bạn luôn tràn ngập với rất nhiều thông tin, Google Now sẽ giải quyết vấn đề này. Chúng tôi đã đầu tư lớn về lĩnh vực trợ lý ảo trong vài năm qua, và chúng tôi tin rằng Google Now sẽ trở thành trợ lý ảo tốt nhất trên thế giới", Sundar Pichai - Phó chủ tịch Google cho biết.

Theo đó, Google Now được lập trình để nắm rõ hơn 100 triệu địa điểm trên thế giới và nắm danh sách về hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ. Dù là bất kì lĩnh vực gì, chỉ cần có Google Now, người dùng sẽ được trợ giúp tối đa nhằm thoát khỏi những bận rộn thường ngày. Một chứng minh về nhận thức mang tính người của Google Now chính là khi một bài nhạc Skrillex được bật lên, bạn chỉ cần hỏi "tên thật của anh ta là gì?" và trợ lý ảo này sẽ ngay lập tức cung cấp những câu trả lời chính xác nhất.

Google Now trả lời câu hỏi về bài nhạc Skrillex

Hay như trường hợp với email có nội dung về một bộ phim trên màn hình smartphone, bạn có thể chỉ cần bấm và giữ trên màn hình, Google Now sẽ trình bày chi tiết những thông tin liên quan tới bộ phim đó. Để làm được điều này, Google Now sẽ phân tích các nội dung trên màn hình của bạn, liên tục tìm kiếm về bối cảnh cũng như các dữ liệu liên quan mà người dùng có thể là hữu ích.

Nếu bạn đang nhắn tin cho ai đó để lên ý tưởng về một bữa ăn tối, Google Now có thể tự động gợi ý những nhà hàng và quán ăn được đánh giá cao tại khu vực người dùng đang cư ngụ. Thậm chí, bạn chỉ cần gõ bất kì từ ngữ nào vào Chrome là Google Now đã có thể đưa ra định nghĩa về từ ngữ đó.

Google Now sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn cho những gì có thể là hữu ích cho bạn trong thời điểm này dựa vào thói quen thường ngày

Hoặc như nếu bạn đang không biết phải làm điều gì tiếp theo, bạn chỉ cần bấm và giữ nút home, Google Now sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn cho những gì có thể là hữu ích cho bạn trong thời điểm này dựa vào thói quen thường ngày. Với câu thần chú "OK Google", dù là bất kì thiết bị nào, công việc nào, Google Now đều có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Tuy nhiên, câu hỏi được các chuyên gia đặt ra, đó là liệu việc chung sống với một trợ lý ảo quá đỗi thông minh như vậy có khiến chúng ta gặp phải cuộc chiến giữa "AI và con người" trong tương lai?

Thứ Sáu, 29/05/2015 15:00
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp