Google ngừng đầu tư cho ứng dụng chat Google Allo

Nếu đang dùng ứng dụng chat của Google Allo thì có lẽ đây là lúc bạn nên nghĩ đến chuyện chuyển sang lựa chọn khác. Dù không bỏ hoàn toàn theo kiểu dọn dẹp sạch sẽ nhưng họ sẽ “ngừng” phát triển ứng dụng này. Cụ thểm trưởng bộ phận truyền thông mới tại Google, Anil Sabharwal đã quyết định “ngừng đầu tư” cho Allo và chuyển sang tập trung vào Android Messages.

Động thái này là cần biết bởi Google đang tập trung vào Rich Communication Services (RCS). Dịch vụ này sẽ có tên Chat khi các nhà cung tung ra và Google muốn tập trung mọi nguồn nhân lực để đảm bảo lần này, Android sẽ có được một ứng dụng nhắn tin thành công.

Cơ bản thì số người tải và dùng Allo rất ít nên cố gắng cạnh tranh với Facebook Messenger hay WhatsApp là việc không khả thi. Sabharwal nói:

Sản phẩm này không đạt được sức hút như chúng tôi hy vọng. Chúng tôi đã xây dựng và mong rằng sẽ có được hàng triệu người yêu thích và sử dụng. Lúc này, chúng tôi đang không đi đúng hành trình đó.

Ai đang dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường
Ai đang dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường

Nếu dang dùng Allo, bạn có tiếp tục sử dụng bình thường. Google sẽ “tiếp tục hỗ trợ” trong khả năng của mình và chưa có quyết định cuối cùng là sẽ làm gì với ứng dụng này. “Chúng tôi muốn quyết định đúng đắn và không muốn vội vàng”, Sabharwal nói. “Do nhu cầu cấp thiết mà chúng tôi muốn chuyển nhóm này sang hỗ trợ Android Messages”.

Nếu bạn thắc mắc liệu Duo có chung số phận hay không vì ứng dụng video này cũng tung ra cùng lúc với Allo thì có lẽ tạm thời chưa cần lo lắng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 15:34
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ