Google Allo giờ có thể biến ảnh tự sướng thành sticker

Các biểu tượng emoji và sticker giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện ngày nay. Và Google đang chuẩn bị tung ra một kiểu sticker siêu hấp dẫn mà bạn chưa từng thấy, dù đã rất quen mặt từ bao năm nay, sticker làm từ chính hình selfie của bạn.

Sử dụng phương pháp học máy (machine learning) và mạng nơ-ron nhân tạo, Google sẽ nhận diện các đặc điểm trên khuôn mặt bạn và biến ảnh pixel thành hình minh họa, thông qua các thiết kế của nghệ sĩ Lamar Abrams. Người dùng sau đó có thể chỉnh sửa thêm. Sản phẩm cuối cùng sẽ là vô cùng đa dạng và được sử dụng trên ứng dụng chat Allo.

Chụp ảnh và tạo sticker Nhiều lựa chọn tùy biến khác

Mục đích ra đời của tính năng này theo Google là để tránh tình trạng "thung lũng giả tạo" (uncanny valley) dùng để chỉ việc các bản sao con người trông rất giống, nhưng không phải thực và khiến người xem thấy sợ hãi.

"Trong Machine Learning, điều này còn nhân lên khi ta so sánh cách máy tính nhận diện bạn và cách bạn tự nghĩ về chính mình. Thực sự rất kì quặc". Jennifer Daniel, giám đốc sáng tạo biểu cảm cho Allo nói trên blog của Google.

Đây sẽ là tính năng mới nhất của Allo, sản phẩm đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, được Google thông báo là xuất hiện trên Android hôm nay và sẽ sớm ra mắt trên iOS.

Thứ Bảy, 13/05/2017 15:39
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo