Một số thủ thuật hữu ích người dùng Google Allo nên biết

Chat ở chế độ ẩn danh là tính năng “tuyệt vời nhất” trên Google Allo

Chat ở chế độ ẩn danh là tính năng “tuyệt vời nhất” trên Google Allo. Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ hoàn toàn ở chế độ ‘riêng tư” và ngay cả Google cũng không thể truy cập được. Tất cả mọi thứ sẽ được mã hóa “end-to-end” , và các tin nhắn khi khi gửi ở chế độ này sẽ tự động xóa sau một khoảng thời gian nhất định.

Google Allo

Nếu chưa cài đặt Google Allo trên thiết bị của mình, bạn có thể cài đặt Google Allo về thiết bị và cài đặt tại đây:

1. Tin nhắn thoại

Tin nhắn thoại là một trong những tính năng hữu ích nhất trên Google Allo. Cũng giống như các ứng dụng nhắn tin như iMessage trên iOS, hay WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin khác, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng microphone để ghi âm tin nhắn và gửi tin nhắn đó vào nhóm chat hoặc gửi cho bất kỳ người dùng nào khác.

Ngoài ra bạn có thể gửi các tin nhắn thoại cho trợ lý ảo Google Assistant để nhận sự trợ giúp từ Google Assistant.

2. Tìm kiếm các cuộc hội thoại trước đó

Tìm kiếm các cuộc hội thoại trước đó

Đôi khi trong một số trường hợp vì lí do nào đó có thể bạn sẽ muốn tìm lại các đoạn chat cũ nhưng bạn lại không nhớ đã thực hiện đoạn chat đó khi nào và với ai. Với Google Hangouts, bạn có thể tìm các cuộc hội thoại bằng cách cuộn xuống tìm trên các cuộc hội thoại đã thực hiện.

Tuy nhiên với Google Allo, bạn có thể tìm kiếm bằng 1 cụm từ trên bất kỳ một cuộc hội thoại nào đó và Allo sẽ liệt kê, hiển thị kết quả tìm thấy trong tất cả các cuộc hội thoại bạn đang có.

3. Sticker

Sticker

Cũng giống như các ứng dụng nhắn tin khác, Google Allo cũng cho phép người dùng có thể tải các bộ sticker biểu cảm vui nhộn, sinh động ,… và rất dễ sử dụng.

Để thêm một sticker vào một cuộc trò chuyện, bạn chỉ cần nhấn vào nút "+" và bạn sẽ thấy sticker từ các gói khác nhau mà bạn đã tải về. Nếu bạn muốn tải về gói dán mới, nhấn vào nút add như hình dưới đây để xem toàn bộ bộ sưu tập của gói nhãn dán có sẵn của Google và tải về chúng. Ngoài ra bạn cũng có thể xóa và sắp xếp lại các gói dán tải về của bạn trong "Nhãn của tôi".

4. Vẽ trên ảnh

Vẽ trên ảnh

Một trong những tính năng hữu ích khác trên Google Allo là khả năng vẽ trên ảnh. Bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi chú lên ảnh chụp, gửi cho bạn bè,…

Để làm được điều này bạn nhấn chọn biểu tượng “+” nằm bên trái ô gõ văn bản, chọn phần Hình ảnh hoặc Camera (nếu bạn muốn chụp ảnh mới), rồi chọn ảnh.

Bên cạnh tùy chọn gửi ảnh, bạn sẽ nhìn thấy một nút cho phép bạn chỉnh sửa ảnh đã chọn. Tại đây bạn có thể vẽ trên hình ảnh với các loại màu sắc khác nhau và thậm chí là có thể thêm văn bản nếu bạn muốn.

Sau khi đã thực hiện xong nhấn nút gửi ở góc phía trên bên phải và hình ảnh chỉnh sửa sẽ được gửi và lưu trên thiết bị của bạn.

5. Chat ở chế độ ẩn danh, thiết lập đồng hồ tự hủy

Chat ở chế độ ẩn danh, thiết lập đồng hồ tự hủy

Chat ở chế độ ẩn danh là tính năng “tuyệt vời nhất” trên Google Allo. Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ hoàn toàn ở chế độ ‘riêng tư” và ngay cả Google cũng không thể truy cập được. Tất cả mọi thứ sẽ được mã hóa “end-to-end” , và các tin nhắn khi khi gửi ở chế độ này sẽ tự động xóa sau một khoảng thời gian nhất định.

Để thiết lập một cuộc trò chuyện ở chế độ ẩn danh, nhấn chọn nút "cuộc trò chuyện mới" ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chọn tùy chọn “Start incognito chat” (bắt đầu trò chuyện ẩn danh).

Chọn một số liên lạc sẵn sàng chat. Theo mặc định, tất cả các tin nhắn sẽ bị xóa sau 1 giờ, nhưng bạn có thể điều chỉnh để xóa các tin nhắn đến sau 1 tuần sau khi đã đọc các tin nhắn, hoặc trong vòng 5 giây.

6. Tạo nhắc nhở hàng ngày

Tạo nhắc nhở hàng ngày

Bạn có thể sử dụng Google Assistant để thiết lập các nhắc nhở hàng ngày hoặc gửi định kỳ nội dung mới hàng ngày thông qua Allo.

Để làm được điều này tất cả những gì bạn cần làm là chat trực tiếp với Google Assistant và yêu cầu nó làm một điều gì đó. Chẳng hạn nếu hỏi Google Assistant về tình hình thời tiết hiện tại. Sau khi có kết quả, bạn yêu cầu nó nhắc lại hàng ngày. Google Assistant sẽ hỏi bạn lúc nào thì muốn nhận thông tin này. Sau khi chọn xong, Google Assistant sẽ gửi dự báo thời tiết tự động vào mốc thời gian bạn đã chọn mỗi ngày.

7. Mời bạn bè sử dụng Google Allo thông qua tin nhắn SMS

Mời bạn bè sử dụng Google Allo thông qua tin nhắn SMS

Một trong những rào cản lớn nhất với người dùng các ứng dụng nhắn tin là việc tìm kiếm bạn bè, người dùng mới. Với Google Allo, Google đã rất thông minh trong việc tìm ra cách để mời bạn bè sử dụng Google Allo.

Nếu gõ một số điện thoại khi chọn cuộc chat mới trong Allo (những người chưa cài Allo), ứng dụng sẽ gửi tin nhắn SMS đến người đó kèm theo đường link tải Allo, cùng với nội dung bạn đã nhập.

Nếu sau đó người nhận có phản hồi, bạn sẽ nhận được ngay tin nhắn phản hồi trong Allo.

8. Yêu cầu Google Assistant liệt kê email của bạn bè trong danh bạ

Yêu cầu Google Assistant liệt kê email của bạn bè trong danh bạ

Bạn có thể yêu cầu Google Assistant liệt kê các email được gửi đến từ bạn bè trong danh bạ, kèm theo thông tin chủ đề nếu bạn muốn tìm kỹ hơn. Đơn giản chỉ cần hỏi Google Assistant “Show me emails from…” và Assistant sẽ hiển thị 2 email gần nhất từ người bạn này.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 29/09/2016 12:01
51 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo