Google muốn biến YouTube thành một nền tảng mua sắm trực tuyến?

Thương mại điện tử rõ ràng là một miếng bánh lớn trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Điều này càng được thể hiện rõ nét sau khi tác động của dịch COVID-19 khiến nhu cầu mua sắm online tăng chóng mặt, và một ông lớn như Google đương nhiên không thể đứng ngoài cuộc.

Công ty Mountain View đang cố gắng châm ngòi một cuộc đối đầu với những gã khổng lồ thương mại điện tử trên thị trường hiện nay như Amazon và Alibaba thông qua các thử nghiệm mới nhằm biến YouTube trở thành một nền tảng mua sắm trực tuyến. Một đại diện của YouTube đã xác nhận thử nghiệm này với Bloomberg.

Cụ thể theo báo cáo của Bloomberg (trích dẫn từ các nguồn uy tín về kế hoạch của Google), một số nhà sáng tạo nội dung trên YouTube gần đây đã được yêu cầu gắn thẻ các sản phẩm xuất hiện trên video của họ. Sau đó, Google sẽ liên kết các phần thông tin tương ứng với công cụ phân tích và mua sắm của mình để phát triển danh mục thương mại điện tử, nơi người dùng có thể lựa chọn và trực tiếp đặt mua sản phẩm.

YouTube

Các nhà sáng tạo (chủ kênh) sẽ có toàn quyền quyết định đối với những sản phẩm xuất hiện trên clip của họ. Bên cạnh đó, Google cũng đang có kế hoạch giúp cho việc bán hàng trực tiếp thông qua YouTube trở nên dễ dàng hơn bằng cách tích hợp nền tảng này với trang web thương mại điện tử Shopify. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết chắc chắn YouTube sẽ kiếm tiền bằng cách nào từ các sản phẩm được bán thông qua nền tảng của họ. Bloomberg lưu ý rằng YouTube đang cung cấp dịch vụ đăng ký cho các nhà sáng tạo và lấy 30% thuế từ phí đăng ký đó.

Như đã nói, thử nghiệm mới này có thể thúc đẩy đáng kể hoạt động kinh doanh mua sắm trực tuyến của Google. Trên thực tế vào tháng 5 năm ngoái, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã thử nghiệm hiển thị các đề xuất sản phẩm cùng với giá của chúng trong video trên YouTube. Sau đó, các liên kết sẽ đưa người dùng đến trang Google Express để thanh toán.

Hiện tại mọi kế hoạch mới chỉ dừng lại ở khâu thử nghiệm nội bộ. Không có gì khẳng định chắc chắn Google sẽ triển khai rộng rãi tính năng mua sắm trực tuyến mới trên YouTube.

Thứ Ba, 20/10/2020 22:07
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ