Gmail đã có logo mới bắt mắt và hiện đại hơn

Theo thông tin tiết lộ từ một số nguồn tương đối uy tín vào đầu tháng 9 vừa qua, Google được cho là đang ấp ủ một mẫu logo hoàn toàn mới cho Gmail, dịch vụ email miễn phí phổ biến nhất thế giới. Đến cuối tháng 9, Google đã gửi một hình ảnh tới trang tin 9to5Google, đem đến cái nhìn thoáng qua về mẫu logo Gmail mới này, có vẻ như vẫn đang trong quá trình lên ý tưởng thiết kế, như bạn có thể thấy dưới đây:

Phác thảo logo Gmail mới
Phác thảo logo Gmail mới

Hiện tại logo mới của Gmail đã chính thức được ra mắt, khá tương đồng với các tin đồn rò rỉ trước đó.

Logo Gmail mới
Logo Gmail mới

Cụ thể, mẫu Logo mới của Gmail đã loại bỏ thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc bì thư theo truyền thống. Điều này ngụ ý rằng Gmail hiện là một nền tảng có sự tổng hợp của nhiều dịch vụ khác nhau chứ không chỉ dành riêng cho email như trước kia. Chẳng hạn, Google đã tích hợp tính năng hội nghị trực tuyến (Google Meet) trên Gmail, cho phép người dùng khởi tạo nhanh các cuộc họp online với lượng người tham gia có thể lên tới 100. Nổi bật hơn cả là chữ M quen thuộc, nhưng đã được bo tròn ở các góc cho cảm giác hiện đại hơn, đồng thời tuân thủ khá chặt chẽ ngôn ngữ thiết kế mới đang được Google triển khai dần trên các sản phẩm của mình.

Logo Gmail cũ (trái) và logo Gmail mới (phải)
Logo Gmail cũ (trái) và logo Gmail mới (phải)

Đáng chú ý, logo Gmail mới sẽ có các màu sắc chủ đạo bao gồm xanh lam, xanh lục, đỏ và vàng - những màu sắc truyền thống của Google - nhưng cũng mang đến sự trẻ trung và năng động hơn hẳn so với chỉ hai gam màu đỏ và trắng của mẫu logo trước kia. Thiết kế này cũng sẽ góp phần nâng cao tính đồng nhất giữa Gmail và các nền tảng dịch vụ khác của công ty như Google Maps, Google Assistant, Google Search, và Chrome.

Trước đó, đội ngũ thiết kế của Google đã đã từng có ý tưởng loại bỏ hoàn toàn chữ M hoặc màu đỏ ra khỏi logo Gmail, nhưng những bộ phận nghiên cứu người dùng của công ty không hài lòng với suy nghĩ đó. Cuối cùng, chữ M vẫn được giữ lại và cách điệu bằng bảng màu truyền thống của Google. Màu đỏ sẽ vẫn giữ vai trò chủ đạo, với một chút màu vàng, xanh lam và xanh lục bổ trợ. Nếu bạn đặt nó mẫu logo mới này cùng với các biểu tượng khác của Google, rất khó để phân biệt giữa chúng. Google cũng đã cải tiến các mẫu logo của ứng dụng Calendar, Docs, Meet, và Sheets để phù hợp hơn với thiết kế Gmail mới.

Các mẫu biểu tượng mới là một phần của bản cải tiến lớn hơn mà Google đang triển khai đối với phần mềm G Suite, hiện đã được đổi thương hiệu thành Google Workspace. Google đang cố gắng hợp nhất Gmail, Chat, và Docs vào một nền tảng trung tâm duy nhất để cạnh tranh tốt hơn với cách tiếp cận tích hợp của Microsoft Office và cụ thể là ứng dụng email Outlook.

Thứ Năm, 29/10/2020 11:09
4,33 👨 2.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ