Google Meet sắp được bổ sung tính năng tùy chỉnh và làm mờ hậu cảnh

Cùng với Zoom, Microsoft Teams, Slack và Skype, Google Meet là một trong những nền tảng hội nghị trực tuyến (hỗ trợ video call) được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay. Về sự ổn định và hiệu năng nói chung, không có gì phải chê trách trên các nền tảng này. Tuy nhiên khi nói tới tiện ích và tính năng hỗ trợ, Google Meet có vẻ như khá lép vế so với các đối thủ, chẳng hạn như sự thiếu vắng của một tính năng tương đối hữu ích, đó là chỉnh sửa hậu cảnh (background).

Lấy ví dụ đơn giản, bạn làm việc tại nhà, căn phòng hôm nay hơi bừa bộn trong khi bạn lại sắp phải có cuộc họp video call bất thường với ban lãnh đạo công ty thông qua Google Meet - hiện là một trong những nền tảng hội nghị trực tuyến (hỗ trợ video call) được sử dụng phổ biến. Thay vì dọn dẹp phòng ngay lập tức, bạn chỉ cần ghép phông nền cho cuộc gọi video, trông vừa thú vị lại có thể “giấu” được cảnh tượng bừa bộn đằng sau lưng.

Video call
Video call

Điều này sẽ sớm trở thành hiện thực bởi Google vừa chính thức xác nhận kế hoạch giới thiệu tính năng tùy chỉnh và làm mờ hậu cảnh cho nền tảng Google Meet ở cả phiên bản di động cũng như desktop.

Cụ thể theo nội dung trích dẫn từ tài liệu lộ trình cập nhật G Suite, Google có đề cập đến 2 thay đổi sẽ sớm được áp dụng cho tính năng video call trên Google Meet, cụ thể là:

  • Background blur and replace (for mobile)”. Tạm dịch: Làm mờ hoặc thay thế hậu cảnh dành cho ứng dụng Google Meet di động.
  • Background blur and replace (for desktop)”. Tạm dịch: Làm mờ hoặc thay thế hậu cảnh dành cho ứng dụng Google Meet phiên bản máy tính để bàn.

Tính năng này được gắn nhãn "in development" (đang phát triển) và theo mô tả có thể cho phép người dùng "làm mờ cảnh nền phía sau hoặc thậm chí thay thế nó bằng một hình ảnh hoặc video tùy ý".

Sự góp mặt của tính năng hữu ích này trong thời gian tới sẽ giúp Google Meet có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong thị trường ứng dụng hội nghị trực tuyến vốn đang ngày càng chật chội và có mức độ cạnh tranh cao. Trên thực tế, Google cũng đã rất chú trọng đến việc nâng cấp và bổ sung tính năng mới cho Google Meet, có thể kể đến như quyết định tích hợp Meet trong Gmail, nâng cấp chế độ xem lưới lên 16 người. Tuy nhiên những bổ sung này vẫn chưa là gì so với Microsoft Teams hay Zoom.

Trong thời gian tới, Google có kế hoạch mang công nghệ hỗ trợ quay video trong môi trường ánh sáng yếu cũng như lọc bỏ nhiễu nền chủ động lên Google Meet.

Thứ Hai, 29/06/2020 21:30
31 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ