Google làm mới 992 emoji, dự kiến sẽ có trên Android 12 vào mùa thu này

Google đang làm mới 992 emoji cũ để biến chúng trở nên “phổ biến, dễ tiếp cận và chân thực hơn”. Các thiết kế emoji mới sẽ có trên Android 12 vào mùa thu này. Tuy nhiên, Google cho biết, chúng cũng sẽ có sẵn trên các phiên bản Android cũ hơn với các ứng dụng sử dụng Appcompat.

Các emoji được làm mới sẽ có mặt trên các nền tảng Gmail, Chrome OS, Google Chat và Youtube Live Chat trong tháng này.

Không có emoji nào thay đổi đặc biệt mạnh mẽ. Thay vào đó, chúng chủ yếu được chỉnh sửa để ý nghĩa trở nên dễ hiểu hơn đối với người dùng.

Ví dụ, emoji chiếc bánh hiện trông giống chiếc bánh bí ngô cổ điển của Mỹ sẽ có ý nghĩa với người Mỹ hơn so với người Anh. Do đó, nó sẽ được chỉnh sửa để trở nên phổ biến hơn.

Chiếc bánh kiểu Mỹ sẽ được thiết kế lại để trở nên phổ thông hơn.
Chiếc bánh kiểu Mỹ sẽ được thiết kế lại để trở nên phổ thông hơn.

Bên cạnh đó, Google cũng chỉnh sửa emoji một cách tỉ mỉ hơn. Các emoji phương tiện, như ô tô và taxi, cũng đã được điều chỉnh tỉ lệ để trông bắt mắt hơn. Thêm vào đó, emoji bikini không còn giống như đang được mặc bởi một người vô hình nữa và emoji đeo khẩu trang giờ đây được chỉnh sửa với một khuôn mặt đang mở mắt.

Google cho biết, họ thực hiện thay đổi này để phản ánh thực tế rằng, khẩu trang đã trở thành "một cách phổ biến để thể hiện lòng tốt với người khác" chứ không phải là biểu tượng của một người nào đó đang bị bệnh.

Emoji đeo khẩu trang được thiết kế mở mắt thay vì nhắm mắt của thiết kế cũ.
Emoji đeo khẩu trang được thiết kế mở mắt thay vì nhắm mắt của thiết kế cũ.

Không có gì lạ khi các công ty thiết kế lại emoji để phù hợp với những thay đổi của thời đại. Năm ngoái, Apple đã chỉnh sửa tương tự đối với emoji khẩu trang để hiển thị khuôn mặt tươi cười sau lớp khẩu trang. Ngoài ra, Apple cũng thay đổi emoji ống tiêm để phù hợp hơn với hoàn cảnh tiêm vaccine trong đại dịch COVID-19.

Vào năm 2019, Apple thiết kế lại emoji bàn tính sau khi người dùng chỉ ra các vấn đề của thiết kế cũ.

Vào năm 2017, Google cũng phải thiết kế lại emoji bánh mì kẹp thịt và bia sau khi bị người dùng phản đối kịch liệt.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao chúng ta lại thấy một loạt tin tức về emoji như vậy trong vài ngày qua thì đó là vì hôm nay là Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới.

Gần đây, Facebook công bố Soundemoji cho Messenger và Microsoft cũng tung ra bộ emoji mới cho Windows, Office, Microsoft Teams,…

Thứ Bảy, 17/07/2021 16:26
51 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ