Chạy Windows trên máy Mac bằng Parallels Desktop 15

So với trước kia, giờ đây chúng ta đã có nhiều tùy chọn để chạy các chương trình Windows trên macOS như Boot Cam nhưng chương trình này quá mức cần thiết khi chỉ cần chạy một vài ứng dụng.

Parallels Desktop không chỉ cho phép bạn chạy các chương trình Windows trong một môi trường mà còn kết hợp chúng với Mac như thể chúng thuộc về đó.

Vậy ai cần Parallels 15?

Ai cần sử dụng Parallels Desktop

Parallels dành cho bất kỳ ai cần chạy các ứng dụng Windows trên máy Mac, từ người mới bắt đầu đến người dùng thành thạo. Đối với người mới bắt đầu, phần mềm sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Windows trên Mac. Parallels thậm chí còn tự động cài đặt Windows cho bạn, do đó bạn không phải tự giải quyết các vấn đề tải xuống.

Người dùng chuyên sâu sẽ đánh giá cao mức độ tùy chỉnh của phần mềm này. Bạn có thể tùy chỉnh chính xác lượng tài nguyên hệ thống cho Windows trên Mac. Điều này giúp bạn kiểm tra việc sử dụng pin và cung cấp năng lượng cho các ứng dụng sử dụng nhiều phần cứng.

Đối thủ cạnh tranh chính của Parallels Desktop là VMWare Fusion. Mặc dù phần mềm này cung cấp nhiều chức năng mạnh mẽ nhưng Parallels linh hoạt hơn theo một số cách.

Tính năng Parallels Desktop

Parallels cho Mac tập trung nhiều vào việc làm cho các ứng dụng Windows kết hợp hoàn hảo với hệ thống macOS cơ bản. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng tính năng sao chép và dán giữa macOS và Windows cũng như hỗ trợ kéo và thả. Nếu sử dụng ứng dụng như 1Password trên Mac và cần dán mật khẩu trong Windows, bạn có thể dễ dàng thực hiện được.

Chế độ Coherence

Chế độ Coherence

Parallels Desktop có thể thực hiện được nhiều thứ nữa với chế độ Coherence. Trong chế độ này, bạn sẽ không nhận được máy tính để bàn ảo hoàn toàn tiêu chuẩn. Thay vào đó, Windows chạy nó trong nền trong khi chỉ ứng dụng chạy qua Parallels được hiển thị. Điều này rất hữu ích nếu chỉ chạy một số ứng dụng chính hoạt động trên Windows.

Nếu cần mở suốt một ứng dụng, bạn có thể để nó trên Dock như các ứng dụng macOS khác. Khi khởi chạy ứng dụng Windows, Parallels yên lặng chạy máy ảo trong nền.

Chế độ toàn màn hình

Mặt khác, nếu muốn trải nghiệm máy tính Windows hoàn toàn, Parallels sẽ đáp ứng mong muốn của bạn. Phần mềm cung cấp chế độ toàn màn hình, cơ bản cho phép bạn chạy Windows trên Mac giống như cài đặt Windows thông qua Boot Camp.

Hỗ trợ ổ cứng ngoài

Parallels hỗ trợ gắn ổ cứng ngoài. Điều này rất hữu ích vì macOS không hỗ trợ ghi vào ổ đĩa NTFS theo mặc định và thậm chí các tùy chọn hiện có cũng có thể gặp vấn đề khi sử dụng. Chạy phiên bản đầy đủ của Windows 10 cho phép bạn truy cập các file trên các ổ đĩa này mà không phải lo lắng.

Hỗ trợ ổ cứng ngoài

Tất cả những gì bạn cần làm để truy cập các ổ đĩa này là khởi động Windows 10 thông qua Parallels, sau đó mở File Explorer. Từ đây bạn có thể làm việc với các file như bình thường. Bạn cũng có thể di chuyển các file macOS vào và từ ổ đĩa, sử dụng Parallels như một người trung gian.

Có gì mới trong Parallels 15?

Tính năng mới trong Parallels 15

Parallels 15 được tối ưu hóa cho macOS 10.15 Catalina. Bạn không cần phải cài đặt Catalina để sử dụng Parallels, có thể chạy Parallels Desktop trên các phiên bản macOS cũ như 10.12 Sierra.

Parallels Desktop 15 bổ sung hỗ trợ cho DirectX 11, cũng như DirectX 9 và 10, thông qua Apple Metal. Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy các phần mềm như Autodesk 3ds Max 2020 hoặc các trò chơi như Fallout 4, đồng thời tận dụng phần cứng của máy Mac. Để làm việc này, bạn sẽ cần chạy macOS 10.14 Mojave trở lên.

Đó không phải là tất cả các tính năng độc quyền của macOS. Parallels Desktop 15 cho phép người dùng sử dụng iPad của mình như một màn hình thứ hai với tính năng Sidecar. Nó thậm chí còn hỗ trợ sử dụng Apple Pencil trên iPad để sử dụng chức năng cảm ứng và bút của Windows.

Cuối cùng, Parallels Desktop 15 đã cải thiện hiệu suất ở nhiều phần khác nhau. Trang web Parallels tuyên bố ứng dụng Microsoft Office có thể khởi động nhanh hơn tới 80%. Điều đó vẫn chưa hết, đồ họa 3D cũng nhận được những cải tiến và có thể chạy nhanh hơn 15% so với các phiên bản trước của phần mềm Parallels Desktop.

Parallels Desktop so với Parallels Desktop Pro

Parallels Desktop so với Parallels Desktop Pro

Parallels Desktop có hai mức giá khác nhau, đầu tiên Parallels Desktop tiêu chuẩn có giá 79,99 USD, lựa chọn thứ hai là Parallels Desktop Pro Edition đắt hơn 20 USB với giá 99,99 USD. Mức giá chênh nhau không nhiều nhưng thực sự bạn có cần Pro Edition không?

Câu trả lời có lẽ là không, trừ khi bạn là nhà phát triển. Phần lớn các tính năng bổ sung trong phiên bản Pro nhằm vào các nhà phát triển tạo ứng dụng Windows trên máy Mac. Nó bao gồm plugin Visual Studio cũng như cài đặt dễ dàng môi trường phát triển Windows 10.

Các tính năng khác gồm plugin Parallels Vagrant và khả năng quản lý máy ảo Docker. Nếu chỉ là người sử dụng Mac bình thường, bạn chỉ cần dùng Parallels Desktop tiêu chuẩn.

Không phải tất cả các tính năng trong Pro Edition đều nhằm vào các nhà phát triển. Pro Edition bổ sung hỗ trợ trackpad Force Touch cho môi trường Windows ảo, có thể tiện dụng cho một số người. Nó cũng cho phép hỗ trợ Cortana. Những tính năng này không phải ai cũng cần, nhưng chúng cũng không phải là tính năng chỉ dành cho nhà phát triển.

Phần mềm này có bản dùng thử 14 ngày để bạn có thể thử ứng dụng trước khi mua.

Chủ Nhật, 26/09/2021 09:13
4,25 👨 11.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống