Google đầu tư gần 130 triệu USD chống ung thư

Quỹ đầu tư mạo hiểm Google đã đề xuất gói đầu tư 130 triệu USD vào công ty Flatiron Health, nhà phát triển nền tảng đám mây cho phép thống nhất và phân tích các dữ liệu về người mắc bệnh ung thư. Đây là hợp đồng lớn nhất trong các gói đầu tư của quỹ vào y tế.

Google đầu tư gần 130 triệu USD chống ung thư

Ngoài Google Ventures, các bên tham gia gói đầu tư còn có First Round Capital, Laboratory Corporation of America và một số doanh nghiệp khác. Tổng giá trị của gói đầu tư vào Flatiron Health bao gồm cả gói đầu tư mới là 138 triệu USD.

Flatiron dự kiến chi những khoản tiền mới này để mua lại công ty Mỹ Altos Solution chuyên về các hệ thống thông tin y tế. Flatiron đưa ra nền tảng đám mây thống nhất các dữ liệu từ các trung tâm ung bướu. Những công cụ phân tích nhúng vào các hệ thống này cho phép các thầy thuốc, các nhà nghiên cứu và bệnh nhân nhìn thấy các phương án chữa trị bệnh ung thư hiệu quả nhất trong những tình huống khác nhau và giúp ra được các quyết định đã được cân nhắc kĩ nhất.

“Thông thường, chúng tôi không đầu tư quá 100 triệu USD một lần – Bill Maris, người quản lí các đối tác của Google Ventures nói – Nếu chúng tôi đã đầu tư tiền với khối lượng như thế thì chúng tôi chắc chắn tin tưởng vào đội ngũ và sản phẩm của nơi được đầu tư cũng như việc họ sẽ cải thiện được thế giới của chúng ta”.

Các đại diện của Flatiron nói rằng hiện mới chỉ có 4% bệnh nhân ung thư đồng ý và có khả năng tham gia vào công việc thu thập dữ liệu. Như vậy, thông tin về chữa trị và kết quả của việc chữa trị của 96% bệnh nhân ung thư còn lại vẫn khó tiếp cận. Công ty Flatiron muốn khắc phục khó khăn này.

Trước đây, Google đã đầu tư vào các công ty phát triển phần mềm y tế. Ví dụ, quỹ đã hỗ trợ hoạt động của DNAnexus, công ty phát triển hệ thống tìm kiếm dữ liệu DNA và Foundation Medicine, công ty phát triển các công cụ phân tích. Google Ventures cũng đã đầu tư và Predilytics – công ty mới lập chuyên phát triển phần mềm cho các công ty bảo hiểm y tế.

Google đã quan tâm đến các vấn đề y tế từ lâu. Hồi tháng 9/2013, công ty đã thành lập công ty con Calico chuyên tìm kiếm các phương pháp kéo dài cuộc sống của con người. Ngoài ra, Google là nhà đầu tư chính của một công ty khởi nghiệp của vợ một trong các nhà sáng lập công ty là Sergey Brin – 23andMe. Công ty này xuất xưởng bộ sưu tập công cụ để tự tiến hành test DNA nhờ khả năng nhận biết một số khuynh hướng bệnh nhất định.

Thứ Sáu, 09/05/2014 15:44
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp