Google đang triển khai wifi miễn phí tại Việt Nam, trải nghiệm ban đầu mạng ổn định, xem được cả YouTube HD

Google Station là dựa án mang Internet đến với mọi người thông qua các điểm phát wifi miễn phí tại các điểm công cộng của Google. Hiện nay dự án này đã được triển khai tại một số quốc gia như Ấn Độ, Thái Lam, Indonesia, Mexico, Philippines và Nigeria.

Việt Nam hiện chưa có mặt trong danh sách hỗ trợ chính thức của Google nhưng có vẻ như hãng công nghệ này đang bắt đầu thử nghiệm dịch vụ này tại nước ta. Hiện wifi miễn phí của Google đã xuất hiện tại một số trường đại học của Việt Nam như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (TP.HCM), Đại học Sư phạm Kỹ thuật (TP.HCM), Đại học Điện lực (Hà Nội), Đại học Bách khoa (Đà Nẵng),… với cột sóng wifi miễn phí mang tên "FreeGoogleStation - Swifi".

Google Station

Mỗi người dùng có thể truy cập mạng wifi miễn phí của Google trong một giờ, hệ thống của Google có bộ đếm trong quá trình sử dụng và tự động ngắt mạng khi hết thời gian. Sau đó người dùng phải kết nối lại mới có thể tiếp tục sử dụng. "FreeGoogleStation - Swifi" có kèm theo quảng cáo.

Tại các trường đại học được sử dụng wifi miễn phí của Google, hầu hết người dùng đều nhận xét tốc độ Internet ổn định.

FreeGoogleStation - Swifi

Đại diện của Google thừa nhận đang triển khai thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi miễn phí có tên Google Station tại Việt Nam nhưng chưa công bố và không tiết lộ thông tin chi tiết.

Dưới đây là một số trải nghiệm thực tế sử dụng wifi miễn phí của Google tại Đại học Điện lực (Hà Nội):

Mạng Wi-Fi của Google xuất hiện với tên gọi "FreeGoogleStation - Swifi".

Mạng Wi-Fi của Google xuất hiện với tên gọi "FreeGoogleStation - Swifi"

Một trang đăng nhập sẽ xuất hiện khi người dùng truy cập vào mạng này. Người dùng sẽ bấm vào Connect, và trước khi truy cập vào mạng bạn sẽ phải xem một đoạn quảng cáo ngắn (khoảng 10 giây).

Connect

Khi kết nối thành công, website của Google Station sẽ xuất hiện với thời gian đếm lùi đồng thời cũng hiển thị tin tức, video và ứng dụng miễn phí đang hot.

Website của Google Station sẽ xuất hiện với thời gian đếm lùi đồng thời cũng hiển thị tin tức, video và ứng dụng miễn phí đang hot

Sử dụng công cụ Speedtest kiểm tra cho thấy, tốc độ download/upload của mạng wifi miễn phí này nằm trong khoảng 5-10Mbps, đáp ứng tốt nhu cầu lướt web và truy cập mạng xã hội của người dùng. Thậm chí, người dùng có thể xem video chất lượng 720p HD trên YouTube mà không gặp tình trạng “khựng”.

Sử dụng công cụ Speedtest kiểm tra

Thứ Năm, 25/04/2019 08:55
54 👨 1.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ