Google đang nghiên cứu máy chơi game Android

Sản phẩm mới có thể giúp Google mở rộng lĩnh vực hoạt động đồng thời bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua sản xuất thiết bị công nghệ mới.

Theo PC World, hãng tìm kiếm lớn nhất sẽ tung ra ít nhất một sản phẩm mới vào mùa thu năm nay, gồm đồng hồ thông minh, thiết bị truyền tải nội dung giống Nexus Q và máy chơi game console chạy Android.

Động thái này của Google nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple trong các mảng thiết bị nghe nhìn, đeo, mặc lên người và chơi game. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết "Quả táo" đang chuẩn bị tung ra console chơi game mới sau Apple TV thế hệ tiếp theo.

Google đang nghiên cứu máy chơi game Android
Máy chơi game console thế hệ mới bắt đầu thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người dùng. (Ảnh: Hindustantimes)

Việc "lấn sân" sang thị trường máy chơi game được coi là hành động tức thời từ phía Google. Mới đây, Frank Azor, Tổng giám đốc phụ trách mảng laptop chơi game Alienware của Dell, cho biết các máy chơi game console đang ngày một thu hẹp khoảng cách với PC. Bên cạnh đó, sự ra mắt của các mẫu console mới như Xbox One hay PlayStation 4 cũng gây ra không ít hào hứng cho người dùng.

Ngoài ra, hãng tìm kiếm cũng đang sở hữu một trong những nền tảng di động phổ biến nhất hành tinh. Ra mắt từ 2008, Android đã được cài đặt trên hơn nửa tỷ thiết bị vào năm 2012. Theo tính toán của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, số lượng sản phẩm chạy hệ điều hành "robot xanh" sẽ đạt tới 867 triệu máy trong năm nay.

Hơn nữa, máy console đang có lợi thế hơn về giá bán so với máy tính chơi game. Trong khi các game thủ phải bỏ ra từ 600 USD đến 1.000 USD để mua các mẫu PC thì họ chỉ phải chi ra vài trăm USD để sở hữu máy console.

Mặc dù vậy, khi tham gia vào thị trường máy chơi game, Google cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Đại diện của Alienware cho biết các máy console chưa thay thế được PC bởi chúng mới đầu sử dụng phần cứng như bộ xử lý, card đồ hoạ hay ổ cứng giống máy tính chứ chưa có gì đột phá hơn.

Bên cạnh đó, việc cho phép tải hay trình chiếu nội dung trực tiếp trên Xbox One và PS4 cũng chỉ là sự "bắt chước" những tính năng cũ tương tự trên PC. Ông Frank Azor cho biết các tựa game đang phổ biến nhất hiện nay như "League of Legends", "World of Tanks" hay "World of Warcraft" cũng mới chỉ dừng lại trên máy tính.

Thứ Sáu, 28/06/2013 10:12
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp