Google Chrome trên Android mới được cập nhật, tăng gấp đôi tốc độ tải trang, tiết kiệm dữ liệu sử dụng tới 90%

Mới đây, chức năng Data Saver có trên Chrome Android đã được Google cập nhật lại nhằm đảm bảo nó hoạt động tốt với các trang HTTPS. Ngoài ra, Chrome còn được bổ sung thêm một tính năng mới có tên là "Lite Pages", một loại trang được tối giản dành cho những lúc có tốc độ kết nối quá chậm.

Khi tính năng Data Saver được bật, nó có thể giúp tăng tốc độ tải của các trang web nhanh gấp đôi, đồng thời giảm tới 90% mức sử dụng dữ liệu trong Chrome. Data Saver làm được điều đó bằng cách nén các trang web trước khi tải chúng trên thiết bị. Sau đó, nó sẽ hoạt động gần như tương tự khi tính năng này bị vô hiệu hóa.

Google Chrome trên Android mới được cập nhật

Tuy nhiên, định dạng trang Lite hoàn toàn mới sẽ chỉ xuất hiện khi điện thoại có kết nối chậm với tốc độc ngang ngửa 2G. Cụ thể, khi gặp sự cố tải trang, Chrome trên Android sẽ hiển thị phiên bản Lite. Một thông báo sẽ xuất hiện trên thanh URL để người dùng biết. Nếu không muốn sử dụng phiên bản Lite, người dùng có thể kích vào đó để tải lại bản thông thường của trang. Nếu Chrome phát hiện người dùng thường xuyên chọn tải trang gốc nó sẽ tự động vô hiệu hóa Lite.

Để bật Data Saver của Chrome trên Android, bạn hãy mở trình duyệt lên -> bấm vào dấu ba chấm nằm ở bên phải phía trên cùng -> chọn mục Cài đặt (Settings) -> chọn Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) -> tại đây, bạn gạt thanh trượt sang Bật (On).

Nếu muốn cập nhật phiên bản mới này của Chrome 73, các bạn có thể truy cập vào Play Store để cập nhật.

Thứ Năm, 14/03/2019 15:26
52 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ