Google kéo dài thời gian hỗ trợ Chrome trên Windows 7 thêm 6 tháng

Trong một thông thông báo chính thức được đưa ra vào đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Google cho biết sẽ họ có kế hoạch ngừng hỗ trợ người dùng Chrome đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 sau ngày 15 tháng 7 năm 2021. Nói cách khác, người dùng Chrome trên Windows 7 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật mới và đặc biệt là bản vá bảo mật sau mốc thời gian trên. Nguyên nhân được Google đưa ra là bởi Windows 7 đã chính thức bị Microsoft khai tử, đồng thời một lượng lớn doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân đã dần chuyển sang Windows 10, do đó việc tiếp tục kéo dài hỗ trợ Chrome trên hệ điều hành này là không cần thiết.

Tuy nhiên trong thông báo mới nhất được đưa ra vào ngày 20/11 vừa qua, Google đã quyết định sẽ kéo dài thời gian hỗ trợ cho nền tảng Chrome trên Windows 7 thêm 6 tháng nữa. Như vậy thời điểm kết thúc hỗ trợ hiện được nới rộng đến ngày 15 tháng 1 năm 2022 - tròn 2 năm kể từ thời điểm Windows 7 chính thức bị khai tử.

Quyết định trên được đưa ra sau khi công ty Mountain View cho biết đã đánh giá kỹ lưỡng tình tình thực tế và nhận thấy rằng nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới hiện đang gặp khó trong việc chuyển đổi hệ thống sang Windows 10 trong năm nay do những tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Cụ thể theo khảo sát, có tới 21% tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu hiện vẫn đang trong quá trình chuyển đổi từ các nền tảng hệ điều hành cũ sang Windows 10, và quá trình này được dự báo sẽ rất mất thời gian.

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang mắc kẹt trong quá trình chuyển đổi lên Windows 10
Nhiều doanh nghiệp vẫn đang mắc kẹt trong quá trình chuyển đổi lên Windows 10

Ngoài ra, Windows 7 hiện vẫn đang được hỗ trợ đối một số người dùng đã đăng ký gói dịch vụ Extended Security Updates tính phí của Microsoft. Do đó, tựu chung lại, việc nới rộng thời gian hỗ trợ đối với Chrome trên Windows 7 quyết định hợp lý của Google.

Google Chrome vẫn còn được hỗ trợ trên Windows 7 đồng nghĩa với việc người dùng vẫn sẽ tiếp tục có quyền sử dụng các tính năng bảo mật của trình duyệt như cách ly website chứa mã độc, duyệt web an toàn, bảo vệ mật khẩu… Cũng như nhận các bản cập nhật tính năng và bản vá bảo mật định kỳ.

Thứ Hai, 30/11/2020 22:43
51 👨 2.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ