Google Chrome bổ sung hỗ trợ xử lý các trang web ồn ào

Có lẽ bạn đã quen với việc dùng trình duyệt web rồi bị quấy rối bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ một trong các tab, thường là đi kèm các video hoặc quảng cáo phát ở chế độ nền.

Các kĩ sư Google đang chuẩn bị cho tính năng mới có thể giúp ích rất nhiều để xử lý rắc rối này. Cũng như nhiều trình duyệt khác, Chrome có hỗ trợ tính năng tắt tiếng trên một tab nào đó nhưng phiên bản trong tương lai sẽ giúp các website nhất định phải “câm lặng” mãi mãi.

Tính năng mới được Francois Beaufort của Google tuyên bố dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. “Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn về việc website nào được phép tự động phát âm thanh”, Beaufort nói.

Im lặng là vàng

Nút bật tắt tiếng xuất hiện trên thanh thông tin của website, chính là biểu tượng nằm bên trái thanh địa chỉ trên trình duyệt (biểu tượng chữ i hoặc chiếc khóa màu xanh, tùy từng trang).

 Âm thanh bất thình lình nhảy bổ ra sẽ không còn là phiền nhiễu với tính năng mới của Chrome
Âm thanh bất thình lình nhảy bổ ra sẽ không còn là phiền nhiễu với tính năng mới của Chrome

Bảng thông tin này hiện đã có các lựa chọn trao quyền cho phép camera, cửa sổ pop-up… và sẽ sớm có thêm lựa chọn tắt tiếng. Nếu muốn thử ngay, bạn có thể cài đặt bản thử nghiệm Canary của Chrome và dùng nút chuyển đổi --enable-features=SoundContentSetting.

Dù muốn các quảng cáo ồn ào hay các kênh mạng xã hội im tiếng thì lựa chọn bật tắt tiếng mới này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm lướt web cho người dùng. Vẫn chưa biết chính xác khi nào thì tín năng mới này xuất hiện trên bản Stable của Chrome, trước hết nó sẽ phải chiếm được lòng nhà phát triển trên bản Beta.

Thứ Ba, 05/09/2017 15:08
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo