Google chỉ bán được 1 triệu Nexus One trong năm 2010

Giới phân tích dự đoán trong năm nay, Google sẽ bán được nhiều nhất là 3 triệu điện thoại Nexus One và ít nhất là 1 triệu chiếc.


Một chiếc điện thoại mẫu Nexus One được trưng bày tại "thủ phủ"
của Google ở Moutain View, California, Mỹ.

Chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Google đang được giới công nghệ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, nhà phân tích Mark Mahaney của Citigroup dự đoán doanh số của smartphone Nexus One không mấy sáng sủa. Dù vậy, kết quả kinh doanh không ấn tượng của Nexus One chỉ ảnh hưởng rất nhỏ đến Google với lợi nhuận dao dộng khoảng 500 triệu-1,6 tỷ USD. Google đang cố gắng kích thích doanh số bằng cách từ từ tăng lợi nhuận cận biên, tức mỗi triệu điện thọa bán ra sẽ giúp hàng tăng thêm 1% lợi nhuận biên cho toàn công ty.Giới phân tích dự đoán không mấy khả quan về tiềm năng doanh số của Google bởi hãng này chỉ bán Nexus One trên website. Việc Google lựa chọn hãng viễn thông lớn thứ 4 của Mỹ đã hạn chế khả năng “phủ sóng” của Nexus One. Hơn nữa, giá bán 530 USD cho phiên bản mở khóa được đánh giá là khá đắt tại Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng, Google không nên đặt kỳ vọng Nexus One sẽ là “đòn bẩy” giúp Android phát triển. Tham vọng bành trướng trên thị trường di động của Google sẽ bị tác động khi mà Motorola Droid - điện thoại Android thành công nhất hiện nay - đạt doanh số ấn tượng.

Thứ Sáu, 22/01/2010 08:36
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp