Google bổ sung thêm tính năng làm việc ngoại tuyến với Drive thông qua Chrome

Một trong những nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng các dịch vụ đám mây trực tuyến là sự phụ thuộc gần như tuyệt đối vào web. Các ứng dụng đám mây ngày càng đóng vai trò quan trong trong nhiều hoạt động khác nhau, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ chúng yêu cầu người dùng gần như phải online liên tục, và chính điều này đã vô tình giảm bớt tính hữu dụng của dịch vụ đám mây đối với những người sở hữu kết nối internet kém ổn định, hoặc cần phải làm việc ở những nơi không có kết nối internet.

Nhận ra được sự bất tiện này, các kỹ sư Google đã bắt tay vào phát triển và bổ sung thêm chế độ Ngoại tuyến (Offline mode) vào nền tảng dịch vụ Google Drive, cho phép người dùng truy cập vào kho dữ liệu cá nhân ngay trong Chrome mà không cần phải có kết nối internet.

 Làm việc ngoại tuyến

Trên thực tế, đây chính là dịch vụ mở rộng của một tính năng mà Google tung ra trước đó vào đầu năm nay, cho phép người dùng truy cập ngoại tuyến vào các tệp lưu trữ trong Google Docs.

Phía Google cho biết tính năng này giúp hoàn thiện trải nghiệm ngoại tuyến cho Google Drive. Giờ đây, người dùng có thể truy cập vào các tệp quan trọng - kể cả không phải tệp Google - trong thiết lập ngoại tuyến, phục vụ hiệu quả cho những tình huống như khi làm việc trên máy bay, đi công tác, hay làm việc ở những nơi có kết nối internet kém, thiếu ổn định.

Đây hiện mới chỉ là một phần của bản thử nghiệm beta và chưa có sẵn cho người dùng phổ thông trên các thiết bị Chrome OS. Tuy nhiên, tính hiệu quả của tính năng này là điều mà ai cũng có thể thấy rõ và chắc chắn Google sẽ sớm áp dụng đồng bộ trên các dịch vụ đám mây của mình.

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:01
52 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ