Google biếu 100 triệu USD cho CEO sắp từ nhiệm

Tập đoàn Google sẽ gửi cho giám đốc điều hành (CEO) chuẩn bị từ nhiệm Eric Schmidt khoản tiền "cảm ơn" 100 triệu USD, sau khi Schmidt trao lại chiếc ghế CEO cho nhà đồng sáng lập Larry Page.

>>> Google bất ngờ thay tướng

Google biếu 100 triệu USD cho CEO sắp từ nhiệm
CEO chuẩn bị từ nhiệm Eric Schmidt. (Ảnh Wired.com)

Theo phát ngôn viên của "gã khổng lồ tìm kiếm," khoản tiền trên bao gồm cả giá trị cổ phiếu và quyền rao bán cổ phiếu trong bốn năm tới. Đây là lời "hậu tạ" chưa từng có giành cho Eric Schmidt kể từ khi ông này gia nhập Google năm 2001.

Mọi chuyện liên quan tới Schmidt bắt đầu xuất phát từ tuần trước, khi Google bất ngờ thông báo rằng kể từ 4/4, vị CEO đương chức của họ sẽ giữ một vai trò trong ban giám đốc, đồng thời nhường lại vị trí CEO cho nhà đồng sáng lập Larry Page.

Thông tin này được đưa ra cùng ngày với các báo cáo doanh thu tài chính thành công của Google, vượt ra ngoài kỳ vọng ban đầu.

Google đang thống trị trên lĩnh vực tìm kiếm Internet, song họ chưa thể hiện được uy thế của mình trong lĩnh vực mạng xã hội, do vấp phải sự cạnh trạnh mạnh mẽ đến từ Facebook và Twitter. Hai dịch vụ này đang ngày càng giành được nhiều sự quan tâm của người dùng Internet, cũng như có hướng phát triển đầy khôn ngoan.

Eric Schmidt từng nói trong cuộc phỏng vấn với Reuters, rằng động thái mới nhất của ông không phải là một bước đi nhằm ứng phó với các đối thủ khác, mà đây là một chiến lược mới trong nỗ lực đưa ra quyết định nhanh chóng hơn tại Google.

Thứ Hai, 24/01/2011 10:02
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp