Google bất ngờ thay tướng

Google Inc. vừa gây chấn động với quyết định bất ngờ về vị trí "chóp bu" CEO: sáng lập viên Larry Page sẽ trở lại vị trí cũ, thay thế cho “lão tướng” Eric Schmidt.

Google bất ngờ thay tướng
Larry Page (trái) và Schmidt (phải).

Cuối ngày hôm qua (20/1/2011), Google chính thức cho biết về sự trở lại của Larry Page trong vai trò Giám đốc điều hành. CEO và đồng thời là chủ tịch của Google, ông Schmidt đã quyết định từ nhiệm và nhường lại cương vị này cho Page. Quyết định này sẽ chính thức được thực hiện từ tháng 4/2011 sắp tới với sự nhất trí của cả 3 nhân vật cao cấp nhất tại Google là Larry Page, Sergey Brin và ông Schmidt.

Trong một lá thư đăng trên trang nhật ký của Google, vị CEO 55 tuổi Schmidt nói rằng, sự phát triển nhanh chóng của Google trong thời gian gần đây đang khiến cho công tác điều hành trở nên phức tạp hơn rất nhiều, và ông quyết định thay đổi một chút trong cấu trúc của công ty.

Tất nhiên, Schmidt vẫn sẽ giữ vị trí là chủ tịch của công ty. Với vai trò này, ông nói rằng, ông có thể tập trung tốt hơn vào những giá trị khác của Google, chẳng hạn như các quan hệ đối tác và quan hệ với chính phủ. Đồng thời, ông cũng sẽ vẫn là cố vấn viên cho Larry và Sergey.

Cuộc chuyển giao này cũng được dự kiến từ trước đó một năm. Nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa Page và Schmidt trong thời gian qua có những vấn đề do những khác biệt trong quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, một người quen biết cả Larry và Schmidt đã phủ nhận điều này. Ông Schmidt luôn được biết đến là một người hướng nhiều đến cộng đồng và đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ xã hội.

"Tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ Schmidt trong những năm qua. Có quá nhiều điều còn chờ Google ở phía trước, chúng tôi chỉ mới vừa bắt đầu”, Larry Page khẳng định.

Larry Page năm nay 38 tuổi. Larry sẽ chính thức tiếp quản vị trí CEO mới của Google từ ngày 4/4/2011. Trước đó, Page cũng từng giữ vị trí này và chuyển lại cho Schmidt từ tháng 4/2001. Với cương vị mới, Page sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những công việc hàng ngày của Google. Trong khi đó, đồng sáng lập viên của Google là Brin đang tập trung và các dự án chiến lược, xây dựng các sản phẩm mới cho Google.

Quyết định bất ngờ này của Google đã thay đổi bộ mặt của công ty hàng đầu về công nghệ và hình thành một thế hệ CEO tại thung lũng Silicon Valley, tiếp ngay sau khả năng ra đi bất khả kháng của Steve Jobs tại Apple.

Thứ Sáu, 21/01/2011 10:48
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp