Google bắt đầu bán "dế" Google Nexus One vào 2010

Google Inc. đã thiết kế một chiếc di động và dự tính bán trực tiếp tới người tiêu dùng ngay trong năm tới, Wall Street Journal đưa tin.


Hình ảnh được cho là Google Nexus One. Nguồn: Slash Gear

Theo Tech Crunch: Máy sẽ được đặt tên là Google Phone (còn nguồn tin của Wall Street Journal là Nexus One) và sẽ được công bố đầu tháng 1/2010. Máy chạy hệ điều hành Android 2.1

Một số người đã thấy chiếc di động này nói nó chạy “cực kỳ nhanh”. Mẫu máy có sử dụng chip Snapdragon, màn hình cảm ứng OLED độ phân giải siêu cao, mỏng hơn iPhone và không có bàn phím, có hai microphone. Một mic ở lưng máy giúp loại bỏ tiếng ồn nền. Điện thoại cũng có một chiếc camera to “lạ kỳ” đối với một chiếc di động. Và nếu bạn không thích bàn phím cảm ứng thì tính năng “dịch” từ thoại sang text, được dự đoán máy sẽ có, giúp bạn viết email bằng cách nói trực tiếp vào điện thoại.

Trích dẫn nguồn tin thân cận với sự việc, nhật báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin chiếc điện thoại có tên là Nexus One và sẽ được HTC sản xuất cho Google. Máy chạy hệ điều hành Android, hệ điều hành do Google phát triển.

Nhưng không giống như hơn nửa tá điện thoại Android do các nhà sản xuất điện thoại di động làm hiện nay, điện thoại Google được thiết kế ảo hóa toàn bộ trải nghiệm phần mềm phía sau điện thoại, từ những ứng dụng chạy trên điện thoại cho đến hình thức và cảm giác của mỗi màn hình.

Người khổng lồ Internet đang chấp nhận rủi ro mới và tiềm ẩn qua cách tiếp cận để bán chiếc di động đầu tiên của mình. Thay vì bán điện thoại qua các mạng di động – cách các điện thoại di động được bán tại Mỹ hiện nay – Google dự định bán Nexus One trực tuyến. Người sử dụng sẽ phải mua dịch vụ di động cho máy riêng rẽ.

Google đã bắt đầu chia sẻ phiên bản của Nexus One với các nhân viên trong những ngày gần đây, theo một số người trong cuộc. Trong một bài đăng trên blog hôm qua (12/12), Google viết rằng họ đang chia sẻ một thiết bị mới chạy hệ điều hành Android với nhân viên để “trải nghiệm các tính năng và khả năng di động mới”.

Chiếc di động này là một bước leo thang đáng kể của Google tấn công vào ngành di động, thách thức cả các mạng di động bán điện thoại cũng như các công ty thiết kế di động.

Google trở thành một người chơi nổi tiếng trong ngành di động hai năm trước đây khi họ tung ra Android. Google đã thiết kế phần mềm để gieo hạt các ứng dụng di động của mình như Gmail và Google Maps, và gia tăng việc sử dụng Internet bằng di động, từ đó góp phần tăng doanh thu quảng cáo của mình. Một số lượng lớn nhà sản xuất di động như Motorola Inc., đã phát triển những chiếc di động chạy Android, một số còn chứa cả nhãn hiệu “powered by Google".

Nhưng những chiếc di động này – nhiều trong số đó đã có bán trên thị trường trong những tháng gần đây – không bán chạy như iPhone của Apple, chiếc di động đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển phần mềm.

Nay Google rõ ràng muốn quăng nhãn hiệu của chính mình vào chiếc di động trực tiếp hơn, thiết kế một chiếc di động mà không cần làm việc với nhà cung cấp dịch vụ di động nào. Các mạng di động thường độc đoán trong việc quyết định tính năng di động nào họ cho phép sử dụng trên mạng của họ.

Động thái này có thể làm các mạng di động không hài lòng và các nhà sản xuất điện thoại Android không muốn cạnh tranh với Google. Google đã nhắc đi nhắc lại là mục tiêu của họ là có hàng trăm chiếc di động Android hơn là chỉ có một chiếc.

Chủ Nhật, 13/12/2009 10:21
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp