Gmail vừa được cập nhật một mục mới cực kỳ hữu ích: Contacts tab

Google vừa chính thức công bố một bản cập nhật tính năng mới cho nền tảng thư điện tử Gmail, đi kèm với một số tinh chỉnh, bổ sung tuy nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích. Toàn bộ thay đổi trong bản cập nhật mới sẽ được triển khai đồng loạt cho gần như tất cả các nhóm người dùng Gmail trên toàn cầu, bao gồm người dùng doanh nghiệp, giáo dục, tổ chức phi lợi nhuận và cả cá nhân.

Một trong những sự bổ sung đáng chú ý nhất sẽ xuất hiện trên bản cập nhật lần này là sự góp mặt của một mục mới có tên Contacts, chứa đựng thông tin liên hệ chi tiết của đối tượng mà bạn đang tương tác. Tab này sẽ được hiển thị trực tiếp trong bảng điều khiển phía bên phải màn hình (side panel)

Các thông tin được liệt kê trong khu vực tab Contacts mới bao gồm, tên liên hệ, địa chỉ Gmail, người quản lý, vị trí văn phòng hoặc nơi làm việc, lịch sử email (nếu có) và cả một số dữ liệu cá nhân quan trọng khác như địa chỉ, số điện thoại cá nhân và tiểu sử công việc. Để xem những thông tin này bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn “More info” (“Thông tin khác”) khi di chuột qua thẻ thông tin của một liên hệ cụ thể, hoặc bằng cách bấm chọn biểu tượng Contacts trong bảng điều khiển side panel.

Tab Contacts mới
Tab Contacts mới

Nhìn chung, mục Contacts mới này có vai trò cung cấp thêm những dữ liệu bổ sung hữu ích về một cá nhân cụ thể nào đó trong tổ chức, người dùng trong danh sách liên hệ của bạn và tất nhiên cả những người trước đây đã từng gửi email cho bạn. Bên cạnh đó, Gmail hiện cũng cho phép bạn thêm một người dùng bất kỳ vào danh bạ của mình để trao đổi email hoặc nhắn tin với họ ngay từ bảng điều khiển side panel.

Google khuyến nghị người dùng nên “điền đầy đủ thông tin liên hệ cá nhân trên các ứng dụng Google Workspace" để có thể sử dụng tính năng này vơi trải nghiệm tối ưu nhất. Những thông tin trên có thể được điền trong phần Users của bảng điều khiển dành cho Admin, Google Cloud Directory Sync và SDK Admin.

Như thường lệ, bản cập nhật mới sẽ được tung ra bắt đầu từ hôm nay theo lộ trình cụ thể do Google quy định.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:37
51 👨 965
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ