Giờ ai cũng có thể đăng ký tên miền .app tích hợp HTTPS

Kể từ 8/5, Google để mở tên miền cao cấp (Top-Level Domain TLD) cho bất kì ai cũng có thể đăng kí, trước đây vốn chỉ dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

.app là tên miền cao cấp đầu tiên chỉ dùng HTTPS

Tên miền .app đặt dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp tên miền bởi nó là TLD đầu tiên yêu cầu trang bắt buộc phải có chứng chỉ SSL và mặc định chỉ đưa nội dung qua HTTPS. Người dùng không thể truy cập trang trừ phi kết nối an toàn qua HTTPS.

Google mua các đặc quyền với tên miền .app từ ICANN vào tháng 2/2015 với giá $25,001,000, con số lớn nhất từng được trả cho chủ sở hữu TLD. Cũng nhờ vậy mà họ có thể áp đặt việc chỉ dùng kết nối HTTPS cho các tên miền này.

Đã có hơn 100.000 tên miền .app được đăng kí

Google đã chính thức tuyên bố về .app vào 1/5 khi mở ra chương trình Early Access Program, theo đó với một chút phí, người dùng có thể đăng kí tên miền mình muốn trước khi Google nhận đăng kí từ công chúng.

Không phải là nhà phát triển nào cũng có thể đăng kí được tên miền .app
Không phải là nhà phát triển nào cũng có thể đăng kí được tên miền .app

Đây là một thành công khi người dùng đã đăng kí hơn 100.000 tên miền qua Early Access Program. Nhiều tên miền “đắt như tôm tươi” từ 8/5 khi tất cả mọi người ai cũng có thể đăng kí. Người dùng và các công ty được khuyến nghị nên đăng kí tên miền mình muốn trước khi có người đăng kí trước.

Sau khi vào giai đoạn đăng kí mở rộng, bạn có thể đăng kí tên miền .app với các nhà quản lý tên miền, một số thậm chí còn cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí để giúp khách hàng.

Cũng không ngạc nhiên gì khi Google buộc dùng HTTPS cho tên miền .app. Họ đã thúc đẩy việc kết nối mặc định qua HTTPS trong Chrome.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 11:58
32 👨 657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới