Những website dùng giao thức HTTP sẽ phải chuyển sang HTTPS nếu không muốn “lọt” và “danh sách đen” của Google

Google đã công bố những website đang sử dụng giao thức HTTP sẽ bị liệt kê vào danh sách không bảo mật của hãng và phải chuyển sang HTTPS. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược bảo vệ người dùng của Google.

Đầu năm 2017, trình duyệt Chrome của Google cũng đã bắt đầu thêm từ Not secure (không an toàn) vào đường dẫn của trang web nếu cảm thấy không an toàn đối với người dùng.

Google cũng đã bắt đầu thêm từ Not secure (không an toàn) vào đường dẫn của trang web nếu cảm thấy không an toàn đối với người dùng

Từ tháng 7 năm 2018, khi phiên bản Chrome 68 được ra mắt và trở nên ổn định hơn, tất cả các trang web sử dụng giao thức HTTP sẽ bị thêm từ Not secure vào phía trước đường dẫn như hình dưới để người dùng nhận biết và cẩn thận hơn.

Ngoài ra, Google cũng cung cấp một số hướng dẫn thiết lập và giải thích các vấn đề liên quan đến bảo mật để cho các nhà quản trị web chưa chuyển đổi sang giao thức HTTPS tìm hiểu.

Theo thống kê đã có 81 trong số 100 trang web hàng đầu chuyển qua sử dụng giao thức HTTPS theo mặc định trong năm qua. Có khoảng 78% lượt truy cập của người dùng trên các thiết bị Chrome OS và macOS, 68% truy cập vào ứng dụng Chrome trên Android và Windows được bảo vệ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/08/2018 11:25
31 👨 1.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ