Giá Galaxy Note 4 sẽ rẻ bất ngờ

Trong năm 2014, Qualcomm sẽ thực hiện chiến dịch "khuyến mại" đặc biệt cho Samsung: giảm giá 10 USD cho mỗi con chip dùng trên Galaxy Note 4.

Theo dự kiến, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 4 vào ngày 3/9 trong sự kiện Unpacked (tổ chức bên thềm hội chợ IFA, Berlin, Đức). Cũng giống như các thế hệ S và Note trước đây, Note 4 sẽ được trang bị 2 phiên bản vi xử lý: một bản dùng chip Exynos tự phát triển và 1 bản dùng chip Qualcomm cao cấp.

Cụ thể, Galaxy Note 4 sẽ sử dụng chip Exynos 5433 lõi tám do Samsung tự phát triển và chip Snapdragon 805 64-bit của Qualcomm. Trong quá khứ, các phiên bản Exynos của Galaxy Note luôn có sức mạnh vượt trội so với phiên bản Snapdragon. Do đó, trong năm nay Qualcomm sẽ thực hiện một chiến dịch "khuyến mại" đặc biệt cho Samsung: giảm giá 10 USD cho mỗi con chip dùng trên Note 4.

Giá Galaxy Note 4 sẽ rẻ bất ngờ

Số liệu nói trên được ZDNET Hàn Quốc cung cấp. "Đây là lần giảm chi phí khổng lồ và rất hiếm trong ngành sản xuất chip". Theo nguồn tin giấu tên đã cung cấp thông tin này cho ZDNET, đồng hương LG của Samsung đã tỏ ra khá nổi giận: "LG cho rằng như vậy là không công bằng, do họ cũng là một đối tác quan trọng với Qualcomm".

Chưa rõ thương vụ hợp tác mới nhất của Samsung và Qualcomm sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với người dùng cuối. Khoản giảm giá "khổng lồ" 10 USD/1 con chip có thể sẽ giúp Samsung giảm đáng kể giá thành của Galaxy Note 4, mang lại các chương trình khuyến mại và mức giá hấp dẫn hơn mọi năm. Hoặc phiên bản Galaxy Note 4 chạy Snapdragon 805 có thể sẽ không còn bị giới hạn tại Mỹ và châu Âu như trước đây.

Theo các nguồn tin của Android Authority, các nhân viên của Samsung đã nhận được lệnh cấm nghỉ phép từ ngày 3-5 tháng 9 (sự kiện IFA) và từ ngày 15-28/9. Như vậy, rất có thể Note 4 sẽ chính thức đến tay người dùng chỉ khoảng 2 tuần sau khi ra mắt.

Thứ Bảy, 09/08/2014 08:32
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp