Nhu cầu cao đột biến, giá bán PS5 tăng gấp đôi ở một số thị trường

Không còn nghi ngờ gì nữa, PlayStation 5 (PS5) chính là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được nhiều sự quan tâm nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sau thời gian dài trì hoãn bởi hàng tá nguyên nhân khách quan, Sony cuối cùng cũng đã chính thức trình làng các mẫu PlayStation 5 và PlayStation 5 Digital Edition trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu sản phẩm diễn ra rạng sáng 17/09. Các phiên bản PS5 sau đó đã được mở bán sớm tại một số thị trường chiến lược vực như Hoa Kỳ và Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11, trước khi đến với một số khu vực khác vào ngày 19/11. Tuy nhiên, cho dù ở bất cứ thị trường nào, PS5 đều khẳng định được độ “hot”, và thậm chí gặp phải trường hợp “cung không đủ cầu”.

Hồng Kông là một trong những thị trường mà PS5 được ra mắt muộn vào ngày 19/11, và có lẽ việc phải chờ đợi quá lâu đã khiến nhu cầu tại thị trường này “nổ tung” sau ngày sản phẩm mở bán chính thức, vượt quá dự tính của Sony và buộc nhà sản xuất Nhật Bản vật lộn để điều tiết tình hình trước tình trạng lạm phát giá nghiêm trọng.

Theo báo cáo, tại Hồng Kông, PlayStation 5 đang được bán đến tay người dùng với mức giá “không tưởng”, lên tới 7.980 đô la Hồng Kông, tương đương 1.029 đô la Mỹ (xấp xỉ 24 triệu đồng) tại các đại lý chính hãng. Mức giá này cao gấp đôi so với con số niêm yết ban đầu của nhà sản xuất Nhật Bản, vốn chỉ dừng lại ở 499 USD cho model tiêu chuẩn.

"Loạn giá" PS5 tại một số thị trường do cầu vượt cung
"Loạn giá" PS5 tại một số thị trường do cầu vượt cung

Với thực trạng mùa mua sắm cuối năm đang đến rất gần, có vẻ như tình hình nguồn cung cũng như giá bán của PS5 tại các thị trường nói chung nhiều khả sẽ không thể sớm trở nên sáng sủa hơn, ít nhất là cho tới gần Giáng sinh. Trên thực tế, tình trạng cung không đủ cầu vốn không phải hiếm gặp trong thị trường game console, đặc biệt là vào thời điểm thiết bị mới ra mắt. Tuy nhiên năm nay, COVID-19 đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn do những ảnh hưởng trực tiếp và đáng kể mà nó gây ra đối với chuỗi cung ứng.

Sony cho biết hãng sẽ tăng gấp đôi sản lượng PS5 và có kế hoạch cho xuất xưởng tối đa 10 triệu đơn vị sản phẩm chỉ trong năm tài chính này. Ban đầu Sony chỉ dự kiến sản xuất 5-6 triệu sản phẩm từ tháng 11/2020 cho đến hết tháng 3/2021. Tuy nhiên sau khi đánh giá lại thị trường và nhận thấy nhu cầu đối với sản phẩm lớn lớn hơn nhiều so với dự kiến, quyết định quan trọng trên đã được đưa ra. Hy vọng động thái này của Sony sẽ sớm đưa giá bán PS5 về ngưỡng ổn định.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:15
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ