Gateway tái xuất với hàng loạt mẫu laptop mới, giá chỉ từ 4 triệu đồng

Gateway là hãng nào?

Nếu có quan tâm đến thị trường PC, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy hoặc sử dụng một chiếc laptop Gateway. Đây là một thương hiệu PC được thành lập tại Mỹ, và đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới với đặc trưng là những mẫu laptop có vẻ ngoài “thô cứng, cục mịch”, nhưng lại vô cùng bền bỉ, hay nói cách khác là “nồi đồng cối đá” và sở hữu giá bán phải chăng.

Gateway đã từng là một nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn ở Mỹ, đặc biệt là trong những năm 1990. Tuy nhiên, vận may của công ty bắt đầu chững lại vào những năm 2000. Sự bảo thủ trong tư duy thiết kế đã dẫn đến việc hãng mất dần vị trí trên thị trường, và cuối cùng được Acer mua lại năm 2007. Từ đó đến nay, thương hiệu Gateway gần như biến mất khỏi thị trường PC toàn cầu. Tuy nhiên, Acer đang có ý định đem Gateway trở lại mạnh mẽ với thế giới laptop, trước hết là tại thị trường “sân nhà” Hoa Kỳ, với hàng loạt model mới đã có sự lột xác hoàn so với những nét đặc trưng truyền thống.

Thông tin cơ bản về laptop mới của Gateway

Acer và Walmart vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ mở bán các mẫu laptop Gateway Windows 10 mới nhắm vào từ phân khúc phổ thông đến cận cao cấp với thiết kế mới mẻ và giá bán chỉ từ 179 USD (hơn 4 triệu đồng) trở lên. Acer đã quyết định mang Gateway trở lại, gọi đây là thương hiệu “được yêu thích” tại Mỹ, và để tiếp thị sản phẩm, công ty đã cho hồi sinh logo hình hộp với họa tiết bò sữa nổi tiếng một thời.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, các mẫu laptop Gateway mới được thiết kế để đảm bảo nhu cầu của người dùng phổ thông sử dụng hàng ngày, sinh viên và thậm chí cả các nhà sáng tạo nội dung cũng như chuyên gia thiết kế đồ họa. Sức mạnh phần cứng sẽ được đảm nhận bởi các bộ vi xử lý của Intel hoặc AMD, trong khi các tấm nền sẽ có độ phân giải tối thiểu từ 1080p.

Acer dự kiến có thể cho ra mắt tổng cộng 9 mẫu PC Gateway khác nhau trải dài trên nhiều phân khúc thị trường. Ở phân khúc thấp nhất sẽ là một mẫu laptop 11,6 inch “Ultra Slim”, được bán lẻ với giá 179 USD, cấu hình 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Với 199 USD, bạn có thể nhận được phiên bản 2 trong 1, với khả năng chuyển đổi linh hoạt thành máy tính bảng.

Các model ở những phân khúc giá cao hơn cũng sẽ được trang bị màn hình lớn hơn, 14,1 inch và 15,6 inch, với giá bán dao động từ 199 USD đến 999 USD, tùy thuộc vào cấu hình. Ở phân khúc cao nhất sẽ là dòng Gateway Creator Series với màn hình 15,6 inch,bộ xử lý Intel Core i5-10300H thế hệ thứ 10, cạc đồ họa NVIDIA 2060 RTX, 256GB bộ nhớ SSD và 8GB RAM.

Như đã nói, Acer sẽ chỉ mở bán các mẫu laptop Gateway mới tại thị trường Hoa Kỳ thông qua hệ thống Walmart nhằm đánh giá phản hồi từ thị trường, trước khi có kế hoạch mở bán tại những khu vực khác.

Chủ Nhật, 27/09/2020 22:46
31 👨 4.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ