Qua mặt Surface Neo, Galaxy Book S trở thành máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý Lakefield đầu tiên trên thế giới

Trong khuôn khổ Hội nghị nhà phát triển Samsung 2019 (SDC19) đang diễn ra ở San Jose, Hoa Kỳ, gã khổng lồ xứ Kim Chi đã chính thức tiết lộ thông tin về dòng sản phẩm máy tính xách tay 2 trong 1 Galaxy Book mới với nhiều nâng cấp đặc biệt đáng chú ý.

Dòng sản phẩm này bao gồm ba thiết bị: Galaxy Book S, Galaxy Book Flex và Galaxy Book Ion. Trong khi các thiết bị Flex và Ion sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, Galaxy Book S sẽ được Samsung trang bị con chip đình đám Lakefield mới nhất của Intel - một trong những dòng CPU đang nhận được sự quan tâm hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Galaxy Book S

Được biết, Microsoft cũng có kế hoạch trang bị bộ vi xử lý này cho thiết bị Surface Neo sắp ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Galaxy Book S, Samsung đã tỏ ra nhanh chân hơn so với đối thủ khi đi trước một bước, đồng thời thu về lợi thế cạnh tranh vô cùng đáng kể.

Trước đây, Lakefield được biết đến sẽ là con chip mà Intel “thửa” riêng cho Microsoft dựa trên một yêu cầu cụ thể từ gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ, nhưng có vẻ như Samsung cũng rất quan tâm đến bộ xử lý này, và việc họ có được Lakefield trên sản phẩm của mình thậm chí còn trước cả Microsoft thực sự là một “chiến thắng” khiến nhiều người bất ngờ.

Về phần mình, Intel cũng đặc biệt đề cập rằng Samsung Galaxy Book S gần như chắc chắn sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng Lakefield trên thị trường và có hỗ trợ kết nối LTE. Hy vọng Microsoft cũng sẽ phát hành Surface Neo với khả năng hỗ trợ chuẩn kết nối ưu việt này.

Lakefield chính là bộ xử lý di động “hybrid” mới nhất của Intel, với sự kết hợp của công nghệ Intel Foveros 3D, cho phép các OEM như Microsoft hay Samsung có thể dễ dàng đặt con chip này trong các thiết kế mỏng và nhẹ, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định.

CPU Lakefield

Đồng thời, bộ xử lý này cũng được sản xuất trên tiến trình 10nm mới nhất và công nghệ tiên tiến Foveros, giúp giảm đáng kể công suất dự phòng, diện tích lõi (12x12x1 mm) và kích thước khi so sánh với các thế hệ CPU cũ sử dụng công nghệ trước đây.

Sở dĩ Lakefield được gọi là bộ xử lý “hybrid” bởi sự kết hợp trong kiến trúc giữa lõi “Tremont” và lõi “Sunny Cove”, mang đến hiệu suất tính toán và khả năng xử lý đồ họa linh hoạt nhằm tối ưu hóa thời lượng pin.

Samsung hiện chưa công bố giá bán cụ thể cho Galaxy Book S.

Thứ Hai, 04/11/2019 23:43
53 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ