Gã trùm Amazon triển khai dịch vụ giao hàng để cạnh tranh với UPS và FedEx

Chứng minh tham vọng kinh doanh thương mại điện tử vô biên của mình, Amazon thông báo sẽ bắt đầu giao trực tiếp các đơn đặt hàng từ đối tác kinh doanh tới khách hàng.

Dịch vụ giao hàng mới này sẽ được gọi là Shipping with Amazon (Giao hàng với Amazon), theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal. Dịch vụ này sẽ bắt đầu tại Los Angeles và sau đó mở rộng ở các nơi khác.

Dịch vụ giao hàng sẽ đưa Amazon vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với hai đối tác quan trọng nhất: FedEx và UPS. Cả hai công ty đều không đưa ra nhiều bình luận về câu chuyện này, và Amazon cũng không chính thức xác nhận kế hoạch của mình.

Gã trùm Amazon triển khai dịch vụ giao hàng để cạnh tranh với UPS và FedEx

Ý tưởng kinh doanh này của Amazon bắt đầu bằng cách phân phối hàng hoá đến từ bên bán thứ ba trên nền tảng của Amazon cho khách hàng. Sau đó, dịch vụ sẽ được mở rộng để bao gồm các doanh nghiệp không phải trên trang web của Amazon.

Amazon đã phát triển vai trò của mình trong lĩnh vực logictic trong nhiều năm: xây dựng một lượng lớn các trung tâm phân phối, mua lại Whole Foods, cung cấp dịch vụ Prime Now, cung cấp các mặt hàng cụ thể chỉ trong vài giờ và thử nghiệm với việc giao hàng bằng máy bay không người lái. Các chuyên gia công nghệ cũng lưu ý rằng Amazon đã đầu tư vào các hoạt động vận tải biển, thậm chí đã tạo ra trung tâm vận tải hàng không của riêng mình.

Tuy nhiên, việc tạo ra một mạng lưới phân phối trên toàn quốc để cạnh tranh với mạng lưới FedEx và UPS sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư lớn.

Journal cho biết Amazon cũng muốn “chặt đẹp” đối thủ cạnh tranh của mình về mặt giá cả, một dấu hiệu cho thấy công ty sẵn sàng chi tiền trong nhiều năm để đạt được lợi nhuận.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:39
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ